Hàng triệu thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi thành 10 số

ANTD.VN - Gmobile là nhà mạng đầu tiên đã chuyển đổi mã mạng xong trong dịp này.

Sau chuyển đổi, thuê bao MobiFone liên lạc thông suốt

Thông tin từ MobiFone cho biết, tính đến ngày 21-9, hơn 3,5 triệu thuê bao đầu số 0121 đã trở thành “thần tài lớn” 079. 

"Tính đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0121 sang đầu số mới 079, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số"- đại diện MobiFone cho hay.

MobiFone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của khách hàng ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 079 đều có thể sử dụng dịch vụ gọi, nhắn tin, data và các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

MobiFone hiện còn 3 đầu số chưa chuyển đổi là 0122, 0124, 0128.

Trong khi đó, Viettel đã chuyển đổi xong 4 đầu số gồm: 016966, 0169, 0168 và còn hàng triệu thuê bao  chưa được chuyển đổi, từ 0162 đến 0167.

VinaPhone hiện đã chuyển đổi xong phần lớn số điện thoại 11 số sang 10 số, chỉ còn 2 đầu số là 0123 và 0125 là chưa chuyển đổi xong.

Vietnamobile còn rất nhiều đầu số chưa chuyển đổi.

Ghi nhận thực tế cho thấy, mặc dù thông tin về đợt chuyển đổi đã được thông báo rộng rãi, nhà mạng cũng nhắn tin đến khách hàng nhưng sau đợt chuyển đổi đầu tiên (đêm 15-9), không ít khách hàng vẫn bỡ ngỡ với đợt chuyển đổi này, đặc biệt là khách hàng cao tuổi.

Bà Nguyễn Thị Thúy (chủ thuê bao Viettel 11 số vừa được chuyển đổi) băn khoăn: “Con gái tôi gọi điện cho tôi bảo số điện thoại bị đổi đầu số thế nào ấy. Đợt vừa rồi tôi đã đăng ký lại thông tin thuê bao, giờ thông báo như thế không biết có bị cắt thuê bao không”?

Tương tự, ông Nguyễn Văn Luân (chủ thuê bao 11 số VinaPhone) cho biết: “Không biết số điện thoại của tôi phải đổi mới thế nào? Sau chuyển đổi có mất hết số điện thoại trong danh bạ không”?

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, hiện tại các nhà mạng đều có ứng dụng để đồng bộ danh bạ cho khách hàng sau chuyển đổi mã mạng. Nhà mạng khuyến nghị khách hàng nên đồng bộ danh bạ sau ngày 7-10, khi công việc chuyển đổi hoàn thành.