Đình chỉ giáo viên phạt học sinh quỳ trước lớp từ ngày mai, 13-5

ANTD.VN - Cô giáo Lê Thị Q., cô giáo bị phụ huynh khiếu nại về việc xử phạt học sinh bằng hình thức quỳ trước lớp sẽ bị đình chỉ giảng dạy từ ngày 13-5 để chờ xử lý kỷ luật.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, trường THCS Tô Hiệu xác minh, làm rõ hành vi sai phạm của cô giáo Lê Thị Q. trước khiếu nại của phụ huynh về việc cô giáo này xử phạt học sinh bằng cách bắt quỳ trước cửa lớp.

Ông Tiến cũng đề nghị xử lý nghiêm những cá nhân thực hiện sai quy chế, quy định của ngành; ổn định tâm lý học sinh, cha mẹ học sinh, đảm bảo các hoạt động dạy và học trong nhà trường; có biện pháp nhằm tránh ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý học sinh liên quan trong vụ việc.

Phụ huynh trường THCS Tô Hiệu khiếu nại giáo viên phạt bằng hình thức bắt con quỳ trước lớp

Trước mắt, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tạm đình chỉ việc giảng dạy và công tác chủ nhiệm của cô giáo Lê Thị Q. từ thứ Hai ngày 13/5/2019 để làm tường trình và kiểm điểm về hành vi của mình.

Trước thông tin cô giáo Q. lên tiếng rằng việc phạt học sinh quỳ gối là thực hiện theo đề nghị của một số phụ huynh trong lớp, ông Phạm Xuân Tiến nhận định, giữa giáo viên và phụ huynh không thể có một thỏa thuận dân sự trong việc quy định phạt học sinh.

Hơn nữa, học sinh luôn nhạy cảm về tâm sinh lý nên cần có những biện pháp giáo dục khác. Nếu phụ huynh có đề nghị thì với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Q. phải giải thích điều này. 

Ông Tiến khẳng định, hành vi của cô giáo Lê Thị Q. bắt học sinh quỳ trước lớp là không đúng qui định của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên.

Ngày 12/5, ông Phạm Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác giáo viên Lê Thị Q (chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu) một tuần. Về hình thức xử lý kỷ luật, Phòng GD-ĐT Thường Tín cho biết sẽ phối hợp với nhà trường và đơn vị chức năng để xem xét có hình thức xử lý đúng quy định.