887.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi THPT quốc gia

ANTD.VN - Chiều nay 24/6, hơn 887.000 thí sinh sẽ tập trung tại các điểm thi trên toàn quốc để được cán bộ coi thi hướng dẫn làm thủ tục dự thi, học tập Quy chế thi, phổ biến lịch thi THPT quốc gia 2019.

Năm nay, thí sinh dự thi 5 môn/bài thi, trong đó 3 môn bắt buộc (gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ). Hai bài thi tự chọn gồm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và bài thi tổ hợp khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Trước khi dự thi môn đầu tiên vào sáng 25/6, chiều nay, các thí sinh phải có mặt tại các điểm thi trên toàn quốc để nghe phổ biến các quy định liên quan đến kỳ thi này.

Lịch thi cụ thể như sau:

Trước đó, từ ngày 22/6, các trường đại học đã phải đưa cán hộ coi thi đến các địa phương được phân công phối hợp tổ chức thi. 

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là đơn vị phải huy động nhiều cán bộ, giảng viên đi phục vụ kỳ thi THPT quốc gia nhất, tới 841 người. Trường được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi tại Thanh Hóa, một trong những địa phương có đông thí sinh dự thi nhất nước.

Theo quy định chung, tỉnh khoán cho mỗi thầy cô chỉ 300.000 đồng tiền xe (cả đi và về). Ngoài ra, trường còn hỗ trợ các thầy cô tiền ăn, nghỉ ngoài khoản công tác phí.

Theo PGS-TS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng nhà trường, kinh phí trường phải bù vào hơn 500 triệu đồng. 

Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải được phân công coi thi ngay tại Hà Nội, Chương Mỹ, Quốc Oai, Sóc Sơn nhưng cũng xác định là sẽ phải bù vào khoảng 250 triệu để hỗ trợ cho 450 cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi.