Doanh thu tăng nhờ ngày Vàng khuyến mãi

ANTĐ - Hai ngày Vàng 16 và 17-11 trong khuôn khổ chương trình Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2013 đã giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể.

Không khí mua sắm thêm rộn ràng bởi ngày Vàng khuyến mãi

Doanh thu tăng mạnh

Ông Nguyễn Hồng Tiến - Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy HC cho biết, trong ngày Vàng đầu tiên (16-11), doanh thu trên toàn hệ thống siêu thị này đạt hơn 30 tỷ đồng, trong đó có đóng góp lớn từ 3 điểm Vàng khuyến mãi. Nếu tính từ đầu tháng 11, hệ thống siêu thị HC trên địa bàn Hà Nội đạt doanh thu gần 190 tỷ đồng, tăng rất nhiều so với các tháng trước đó. “Ngày 16-11, chúng tôi đón khoảng 10.000 lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm. Doanh thu đạt được như trên là ngoài tưởng tượng của doanh nghiệp vì trong bối cảnh suy thoái kinh tế, chúng tôi trước đó chỉ dám kỳ vọng doanh thu dưới 100 tỷ đồng”.

Theo ông Nguyễn Quang Đức- Phụ trách Marketing hệ thống siêu thị điện máy Pico, bất động sản “đóng băng”, không nhiều hộ gia đình chuyển về nhà mới để sắm sửa tiện nghi và hàng loạt siêu thị điện máy khai trương mới đã khiến các siêu thị điện máy, hàng gia dụng vắng khách. Nhưng nhờ có ngày Vàng mà hệ thống siêu thị Pico đạt doanh thu 20 tỷ đồng, tăng khoảng 2,5 lần so với ngày thứ 7 bình thường khác. Và ngày Vàng thứ hai (17-11), doanh thu dự kiến tiếp tục tăng. Còn tính chung từ đầu tháng 11 thì doanh số tăng khoảng 20%. 

Tại các siêu thị tổng hợp, số lượng khách hàng cũng tăng vọt. Cụ thể, Oceanmart Trung Hòa (phố Hoàng Đạo Thúy) vừa mới khai trương ngày 1-11 nhưng đã đón hàng nghìn lượt người mỗi ngày. 

Tuy nhiên, không phải chỗ nào cũng hút khách, theo bà Nguyễn Hoàng Yến - phụ trách chuỗi Hapro Thanh Xuân: “Lượng khách hàng đến siêu thị năm nay không đông bằng năm ngoái”. 

Khuyến mãi theo chiều sâu

Vào ngày Vàng khuyến mãi những năm trước, một số siêu thị điện máy tổ chức bán hàng giờ Vàng giá sốc cho một số mặt hàng nhất định, dẫn đến hiện tượng khách hàng phải xếp hàng dài từ sáng sớm mà vẫn không mua được sản phẩm mong đợi. Nhưng năm nay, các siêu thị là điểm Vàng mua sắm đã không áp dụng chính sách này. Tại HC, các mặt hàng khuyến mãi đến 49% như: điện thoại, máy ảnh kỹ thuật số… được bán trong suốt 2 ngày Vàng. “Có những mặt hàng như: tivi, máy giặt chúng tôi chỉ giảm giá 20-30% nhưng do giá trị hàng lớn nên giá giảm vài triệu đồng/sản phẩm. Khách hàng được hưởng lợi nhiều hơn”- ông Nguyễn Hồng Tiến cho hay.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị điện máy Pico đưa ra 6 sản phẩm giảm giá đặc biệt trong ngày Vàng nhưng không giới hạn về số lượng hàng, chỉ giới hạn khách mua tối đa mỗi người được mua 1 sản phẩm này. 

Tương tự như vậy, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc vận hành Oceanmart cho hay, siêu thị Oceamart sẽ tập trung cạnh tranh về chất lượng hàng hóa và thái độ phục vụ khách hàng với các siêu thị tổng hợp khác, vì địa điểm Oceanmart lựa chọn thường nằm trong khu vực dân cư đông, trình độ dân cư cao. Bên cạnh đó, số lượng hàng khuyến mãi giảm giá sâu vẫn đáp ứng được yêu cầu đặt ra của Ban tổ chức Tháng Khuyến mãi. “Chúng tôi còn cam kết không có hàng Trung Quốc ở ngành hàng thực phẩm tươi sống để khách hàng yên tâm. Cam kết này không chỉ thực hiện trong Tháng Khuyến mãi mà là phương châm hoạt động của Oceanmart sau này”- Giám đốc vận hành Oceanmart nhấn mạnh.

Đơn vị tư vấn chương trình Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2013- Tổng đài 1081 cho biết,  công ty Ben Computer không phải là điểm Vàng của chương trình nhưng lại quảng cáo trên báo chí với logo điểm Vàng, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Ban tổ chức sẽ xem xét và có hình thức xử lý với trường hợp nhái điểm Vàng, điểm khuyến mãi.