- Thương hiệu bị xâm hại, doanh nghiệp vẫn thờ ơ
- Bán lẻ Việt Nam trước "cơn lốc" hàng ngoại: Chậm chân sẽ thua cuộc
- Doanh nghiệp nản vì không được lắng nghe
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp hàng hóa của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài của các tập đoàn phân phối đa quốc gia, trước mắt là các hệ thống phân phối đã hiện diện tại Việt Nam; Tăng kim ngạch xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối nước ngoài theo từng năm của những nhóm hàng xuất khẩu mà Việt Nam có thế mạnh như dệt may, da giầy, thủy sản, cà phê, chè, rau quả, đồ gỗ nội thất...
Đến năm 2020, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam được xuất khẩu trực tiếp vào tất cả các hệ thống phân phối lớn tại khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á và các quốc gia ký Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.