Doanh nghiệp viễn thông chủ động phòng bão Haiyan

ANTĐ - Tin nhắn cảnh báo siêu bão đã được các mạng gửi tới khách hàng.
         

                                  Tin nhắn thông tin về bão Haiyan được gửi tới 6 triệu khách hàng

Thông tin từ Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, để cảnh báo khách hàng trong khu vực chịu sự ảnh hưởng của cơn bão số 14 (siêu bão Haiyan), mạng này đã chủ động nhắn tin cảnh báo tới toàn bộ khách hàng thuộc các tỉnh dự báo chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Theo đó, mỗi ngày hơn 6 triệu khách hàng của Viettel sẽ nhận được các bản tin cảnh báo về cường độ và đường đi của cơn bão để kịp thời phòng tránh, giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản.

Đồng thời, Viettel cũng tổ chức 10 đội chỉ huy tiền phương, 272 đội ứng cứu thông tin cơ động với hơn 1.000 cán bộ kỹ thuật được trang bị đầy đủ vật tư thiết bị, vật dụng và lương thực đủ sử dụng dài ngày. Ngoài ra, mạng này còn bố trí 5 xe phát sóng cơ động, 225 máy phát điện, 30 ca-nô… bổ sung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.
5 máy thông tin quân sự sóng ngắn cũng được tăng cường ở khu vực này. 100% lực lượng kỹ thuật các chi nhánh Viettel tại miền Trung đã trực tại vị trí theo phương án được phân công.
Để chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 14, MobiFone cũng đã triển khai một loạt biện pháp kỹ thuật để đề phòng bão đổ bộ gây thiệt hại. Đồng thời, huy động lực lượng ứng trực 24/24h, lên các phương án cụ thể để đối phó với bão.
Haiyan là cơn bão mạnh nhất trong năm 2013 đồng thời là một trong 4 siêu bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại đã đổ bộ vào Philippines gây thiệt hại rất nặng nề.