Đoàn tàu tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội lăn bánh trên đường ray

ANTD.VN - Sáng nay, 20/10, xe chở đoàn tàu đầu tiên tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội đã về đến depot Nhổn tại phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Đoàn xe siêu trường siêu trọng trải qua quãng đường xấp xỉ 190km từ cảng Đình Vũ, Hải Phòng đã chở bốn toa tàu tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội về đến depot Nhổn, Tây Tựu, Bắc Từ Liêm vào rạng sáng nay, 20/10

Đoàn xe siêu trường siêu trọng trải qua quãng đường xấp xỉ 190km từ cảng Đình Vũ, Hải Phòng đã chở bốn toa tàu tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội về đến depot Nhổn, Tây Tựu, Bắc Từ Liêm vào rạng sáng nay, 20/10

Ngay sau đó, công tác cẩu bốn toa tàu từ xe siêu trường, siêu trọng xuống đường ray được tiến hành trong sự đảm bảo an toàn tuyệt đối và sự giám sát của các bên như nhà thầu, tư vấn, đơn vị sản xuất...

Ngay sau đó, công tác cẩu bốn toa tàu từ xe siêu trường, siêu trọng xuống đường ray được tiến hành trong sự đảm bảo an toàn tuyệt đối và sự giám sát của các bên như nhà thầu, tư vấn, đơn vị sản xuất...

Mỗi đoàn tàu gồm bốn toa, một trong bốn toa tàu được cẩu đưa lên đường ray

Mỗi đoàn tàu gồm bốn toa, một trong bốn toa tàu được cẩu đưa lên đường ray

Bốn toa của đoàn tàu đã được cẩu xuống an toàn, sau đó sẽ được đưa vào xưởng lắp ráp, căn chỉnh . Khoảng tháng 4/2021 sẽ đưa lên vận hành liên động thử nghiệm, rồi sẽ chạy không tải để chính thức vận hành trước đoạn trên cao trong quý IV/2021

Bốn toa của đoàn tàu đã được cẩu xuống an toàn, sau đó sẽ được đưa vào xưởng lắp ráp, căn chỉnh . Khoảng tháng 4/2021 sẽ đưa lên vận hành liên động thử nghiệm, rồi sẽ chạy không tải để chính thức vận hành trước đoạn trên cao trong quý IV/2021

Đoàn tàu metro Nhổn- Ga Hà Nội lăn bánh trên ray vào sáng nay, 20/10

Dự án sẽ sử dụng 10 đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, được chế tạo tại Pháp. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 – 1124 người/đoàn tàu, khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án sẽ sử dụng 10 đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, được chế tạo tại Pháp. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 – 1124 người/đoàn tàu, khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.