- "Truy nóng" xe tải "đặt bẫy" chết người trên Đại lộ Thăng Long
- Cấm tất cả ô tô khách, xe buýt, xe tải lưu thông qua đường đua F1
- Xén dải phân cách, mở rộng thêm 4 làn xe đường gom Đại lộ Thăng Long
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép nghiên cứu, lập chủ trương đầu tư dự án điều chỉnh dải phân cách giữa khu vực gầm cầu vượt Mễ Trì và cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện nay, lưu lượng phương tiện giao thông tại các khu vực nói trên gia tăng đột biến theo hướng từ Hòa Lạc, Mỹ Đình vào trung tâm thành phố và sẽ còn tiếp tục tăng cao, gây ùn tắc giao thông.
Sở GTVT Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Lê Quang Đạo- Đại lộ Thăng Long để giảm ùn tắc
Với phương án điều chỉnh dải phân cách giữa khu vực gầm cầu vượt Mễ Trì (bên phải là Trung tâm Hội nghị quốc gia, bên trái là Khu đô thị Vinhomes Green Bay Mễ Trì), Sở GTVT đề xuất mở rộng thêm mặt đường gom trái và phải trung bình 3,75m để bảo đảm kích thước hình học bề rộng mặt đường hai bên bằng nhau, góp phần giải tỏa ùn tắc, xung đột giao thông tại lối ra, vào cao tốc.
Sau khi mở rộng, bề rộng mặt đường gom trái và gom phải khoảng 22,25m.
Với phương án cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long, Sở GTVT đề xuất thu hẹp đảo giao thông Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long; mở rộng thêm mặt đường trung bình từ 4-5m để tách làn quay đầu xe tại nút và làn đi thẳng theo hướng đường gom, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông qua nút được thuận lợi.
Theo đề xuất của Sở GTVT Hà Nội, kinh phí dự kiến để thực hiện điều chỉnh dải phân cách giữa khu vực gầm cầu vượt Mễ Trì và cải tạo nút giao Lê Quang Đạo - đường gom Đại lộ Thăng Long khoảng 13,1 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2020 - 2021.