Cuộc thi thiết kế đồ họa tôn vinh bản sắc văn hóa và sáng tạo Việt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho các bạn trẻ, hướng đến các thiết kế sáng tạo và đổi mới có thể quảng bá bản sắc và văn hóa Việt, cũng như có thể dễ dàng sử dụng trên các nền tảng truyền thông và chất liệu khác nhau.

Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021 thuộc khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam lần thứ 3, do Đại học RMIT tại Việt Nam phối hợp cùng UNESCO, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi được khởi xướng nhằm thử thách các bạn trẻ thể hiện chủ đề Tương lai sáng tạo: Làm thế nào để ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam có thể hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội cho đất nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển thông minh cho các thành phố lớn của Việt Nam.

Theo Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster, cuộc thi nhắm đến các thiết kế sáng tạo và đổi mới có thể quảng bá bản sắc và văn hóa Việt, cũng như có thể dễ dàng sử dụng trên các nền tảng truyền thông và chất liệu khác nhau.

“Ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam, và để cạnh tranh được trên đấu trường thế giới, Việt Nam cần nuôi dưỡng và quảng bá các tài năng sáng tạo. Chúng tôi muốn hỗ trợ đất nước bằng những sáng kiến chú trọng vào những tài năng trẻ”, Giáo sư Gaimster chia sẻ.

Cuộc thi dành cho sinh viên, người làm công tác sáng tạo, và những ai yêu thích văn hóa và sáng tạo Việt, tuổi từ 18 đến 30.

Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm với tối đa 3 thành viên. Các vòng thi sẽ nhận được sự đánh giá của ban giám khảo là những chuyên gia trong ngành.

Đánh giá sẽ dựa trên năm tiêu chí gồm sáng tạo, đổi mới, tư duy biểu tượng, định hướng thương hiệu và truyền cảm hứng.

Bài dự thi được định dạng file pdf (độ phân giải 300ppi) không quá 10Mb, bao gồm các nội dung được sắp xếp thứ tự trình bày.

Trang 1: thể hiện hồ sơ năng lực: tóm tắt thông tin cá nhân và các dự án thiết kế sáng tạo từng thực hiện (nếu có).

Trang 2: Miêu tả (không quá 200 chữ) ý tưởng thiết kế song ngữ hoặc có thể bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt kèm hình ảnh thiết kế chủ đạo

Trang 3: Mô phỏng ứng dụng poster (ít nhất 1 thiết kế ngang và 1 thiết kế dọc)

Trang 4: Mô phỏng ứng dụng cho các kênh mạng xã hội gồm ít nhất: 1 ảnh trang bìa facebook, 1 khung ảnh đại diện facebook, 1 post template cho facebook and instagram.

Trang 5: ít nhất 1 thiết kế mô phỏng ứng dụng trên ít nhất 1 sản phẩm thương hiệu (ví dụ: túi tote bag, khẩu trang).

Bài dự thi nộp qua trang website: https://vfcd.events hoặc link nộp bài: http://bit.ly/VFCDcontest_submissio đến hết ngày 18/7.

Giải Nhất cuộc thi trị giá 25 triệu đồng. Dự kiến, lễ công bố người thắng cuộc sẽ diễn ra vào ngày 3/8/2021.