Cuộc thi giải thưởng tới 1 triệu euro của Nokia

ANTĐ - Cuộc thi Create for Millions của Nokia trên toàn cầu có tổng giải thưởng và tiền mặt trị giá 1 triệu euro.

Nokia công bố cuộc thi toàn cầu “Create for Millions” tập hợp người tiêu dùng và công ty phát triển để tạo ra những ứng dụng cho các điện thoại di động Series 40 của Nokia. Create for Millions cũng mang lại một cơ hội để các công ty phát triển đưa các ứng dụng Java và web đến hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới và giành được các giải thưởng và tiền mặt trị giá 1 triệu euro.

Các điện thoại di động Series 40 của Nokia đóng vai trò then chốt trong chiến lược của Nokia nhằm đưa Web đến một tỷ người sử dụng kế tiếp, đặc biệt tại những thị trường mới nổi nơi trải nghiệm web đầu tiên của một người tiêu dùng thường thông qua điện thoại di động. Là nền tảng di động lớn nhất thế giới tính theo số lượng thiết bị, hơn nửa tỷ điện thoại di động Nokia Series 40 đang ở trong tay người tiêu dùng hiện nay.

Cuộc thi Create for Millions của Nokia thách thức người tiêu dùng gửi những ý tưởng hay nhất của họ về các ứng dụng mà họ muốn thấy trên các điện thoại di động Nokia Series 40. Những tác giả của các ý tưởng đoạt giải có thể tận mắt chứng kiến các ý tưởng của mình được thực hiện tại sự kiện Nokia World được tổ chức tại một thời điểm sau trong năm nay và có thể gặp gỡ những công ty phát triển đã sáng tạo ra các ứng dụng này. Ngoài một chuyến đi được đài thọ kinh phí đến tham dự Nokia World, những người tiêu dùng đoạt giải có thể chạy ứng dụng mới này trên những điện thoại Nokia Series 40 mới nhất được tặng trong sự kiện Nokia World.

Người tiêu dùng được khuyến khích nộp ý tưởng của mình thuộc một trong 3 thể loại: sức khỏe & giáo dục, nối mạng xã hội & địa điểm; và trò chơi & thông tin – giải trí. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể bình chọn những ý tưởng và bình luận hoặc hợp tác trên những ý tưởng đã được gửi đến.

Điện thoại Series 40 của Nokia đã đạt mức tăng trưởng trên 35% về số lần tải trong vòng 2 tháng qua, chiếm khoảng ¼ tổng số lần  tải từ Nokia Ovi Store. Cuộc thi Create for Millions của Nokia thúc đẩy thêm cơ hội tăng trưởng này bằng một cuộc thi có tổng giải thưởng và tiền mặt trị giá 1 triệu euro.

Trong cuộc thi này, các công ty phát triển được mời gửi các ứng dụng Java và web dành cho điện thoại Nokia Series 40 thuộc 4 thể loại:

·         In the Know (Thông tin) – Các ứng dụng tin tức và thông tin phù hợp với địa phương

·         Fun & Games (Vui nhộn và Trò chơi) – Các trò chơi và ứng dụng giải trí 

·         Emotional Closeness (Gần gũi cảm xúc) – Các ứng dụng nối mạng xã hội

·         Access to Knowledge (Tiếp cận tri thức) – Các ứng dụng cải thiện cuộc sống, chẳng hạn như giáo dục hoặc sức khỏe  

Sẽ có 10 giải thưởng bằng tiền mặt và một giải nhất trị giá 50.000 euro cho từng thể loại nêu trên. Các ứng dụng hàng đầu trong từng thể loại giành được nhiều giải thưởng không phải là tiền mặt như các nhận xét về trải nghiệm sử dụng và hỗ trợ tiếp thị ứng dụng. Ngoài ra, các giải thưởng đặc biệt sẽ được trao cho các ứng dụng thể hiện tính năng cảm ứng tốt nhất trong một ứng dụng, ứng dụng nhận biết địa điểm tốt nhất và ứng dụng web Series 40 tốt nhất.

Các phiên bản khu vực của cuộc thi toàn cầu giành cho công ty phát triển này với các giải thưởng bổ sung sẽ sớm được công bố.

“Với các điện thoại di động SIM kép Series 40 mới nhất của Nokia, chẳng hạn như điện thoại Nokia C2-03 vừa được công bố gần đây trang bị trình duyệt Nokia, người tiêu dùng đang tận hưởng các ứng dụng bên thứ ba với một trải nghiệm sử dụng nhanh và phong phú cùng các chi phí dữ liệu thấp hơn đáng kể”, Marco Argenti, phó chủ tịch cấp cao phụ trách Trải nghiệm Công ty phát triển của Nokia nói.

“Cuộc thi này kết nối những ý tưởng nảy sinh từ người tiêu dùng với tính sáng tạo và những kỹ năng của công ty phát triển, nhằm cùng nhau tạo ra những ứng dụng tuyệt vời, phù hợp với địa phương.” 

Người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm và tham gia vào thử thách ý tưởng ứng dụng bằng cách truy cập http://www.nokia.com/create4millions.

Các thử thách ý tưởng ứng dụng có thể được gửi đến cho đến ngày 20/09/2011.