Kinh doanh

Cửa hàng ế khách vì dịch, bán hàng online tranh thủ khuyến mại sâu

Vân Hằng
ANTD.VN -  Hầu hết các nhóm hàng kinh doanh đều ế ẩm do dịch Covid-19, nhưng thời trang dường như là ngành hàng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Các cửa hàng phải đẩy mạnh bán hàng online.
Cửa hàng ế khách vì dịch, bán hàng online tranh thủ khuyến mại sâu ảnh 1

Hàng bán online khuyến mãi rầm rộ

Chị Hoàng Lan (chủ cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc- Đống Đa) cho biết: “Lượng khách đến cửa hàng giảm đến hơn 80%, có ngày chỉ có 2 khách. Chúng tôi kinh doanh thời trang trẻ, nhưng sinh viên thì nghỉ học, người đi làm thì thu nhập cũng giảm do Covid-19, họ lại còn lo đến các cửa hàng mua sắm bây giờ nguy cơ lây dịch cao nên ế ẩm lắm”.

Để đẩy hàng, không còn lựa chọn nào khác, nhiều chủ cửa hàng thời trang phải chuyển sang bán online là chủ yếu, kèm theo đó là những chương trình khuyến mãi sâu.

Ghi nhận thực tế cho thấy, mặc dù đang là mùa mua sắm cao điểm dịp hè song cửa hàng thời trang Canifa trên phố Giảng Võ tương đối vắng khách. Hãng thời trang này thường giới thiệu các bộ sưu tập quần áo gia đình, phục vụ các gia đình đi nghỉ dưỡng, tắm biển, nhưng năm nay, do dịch bệnh nên nhu cầu du lịch của khách hàng rất ít. Canifa phải khuyến mại cho khách hàng mua online và ưu đãi cho khách hàng mua các sản phẩm chống nắng.

Ở phân khúc giá thấp hơn, thời trang Yody giảm giá đến 30% đến ngày 23-5 cho các mẫu quần áo mùa hè dành cho giới trẻ hoặc quần áo gia đình. Khách hàng mua online được hưởng ưu đãi hấp dẫn.

Tương tự, thời trang mặc nhà Sunfly cũng công bố giảm giá 30% và miễn phí vận chuyển cho khách hàng thoải mái mua sắm online mùa dịch. Thời trang Việt Thắng giới thiệu rất nhiều chương trình mua sắm giảm giá trên link trực tiếp hoặc qua các sàn TMĐT để khách hàng lựa chọn đồ mùa hè.

“Tình hình dịch căng thẳng như hiện tại có thể kéo dài vài tháng nữa, khi đó đã gần hết mùa hè. Chúng tôi phải đẩy hàng hè đi nhanh không sẽ hết mùa, lỗi mốt”- chủ một cửa hàng thời trang nói.

Đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn

Để hỗ trợ tiêu thụ các đặc sản là hàng Việt, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, nhiều loại nông sản ùn ứ, tháng 11-2019, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và các sàn TMĐT khai trương “Gian hàng Việt trực tuyến”. Mới đây, sàn TMĐT Voso.vn hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) với giá 20.000 đồng/kg và miễn phí vận chuyển.

Theo đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), chỉ sau gần 10 ngày chạy chương trình trên sàn TMĐT Voso và “Gian hàng Việt trực tuyến” đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ước tính đến hết tháng 5-2021, lượng hành tím hỗ trợ tiêu thụ qua TMĐT có thể lên tới 150 tấn.

Tương tự, sàn TMĐT Sendo.vn cũng tổ chức “Gian hàng Việt”, giới thiệu các đặc sản là hàng Việt với người tiêu dùng. Sàn TMĐT Postmart cũng bán nông sản theo mùa, đặc biệt hỗ trợ cho nông dân các vùng đang bị dịch bệnh, sản phẩm đến mùa thu hoạch nhưng không tiêu thụ được.

Hiện tại, các sàn TMĐT đang hỗ trợ tiêu thụ vải thiều của một số địa phương.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC