Cứ như bức vẽ…nháp

ANTĐ - Anh Dương Thanh Bình (29 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) lấy làm buồn cười khi đi chụp ảnh về những quảng cáo ở Hà Nội.

- Kinh tế khó khăn, quảng cáo nếu bán được hàng là tốt sao lại cười?

- Buồn cười ở chỗ nhiều quảng cáo đã gắn lên cây, phá hoại môi trường rồi còn viết rất thảm hại nữa cơ!

- Ví dụ?

- Như để quảng cáo dọn nhà, có người viết “Tôi dọn sạch nhất”, mà các cơ quan chức năng có đi kiểm tra…cây bao giờ đâu mà biết. Giờ, đi đâu cũng thấy quảng cáo, rao vặt gắn lên cây.

- Nhưng anh có tin vào quảng cáo kiểu như thế không?

- Tin thì có mà mang... tật à. Dọn mãi quảng cáo rao vặt trái phép rồi đâu lại vào đấy. Hay là quảng cáo chỗ “mới” này thì phải liên ngành mới xử lý được, một  sở không liên quan?

- Có ý kiến bảo những chỗ để quảng cáo miễn phí chưa phù hợp, quảng cáo khoan bê tông lại có cả ở chỗ… không có bê tông thì sao?

- Nghĩa là chưa có cách làm khoa học. Chỗ cần không có, chỗ có lại không ai cần. Mà đi đâu cũng thấy cây cối treo đầy quảng cáo từ dọn nhà đến bán ô tô. Trông rất mất mỹ quan.

- Giải pháp cho vấn đề này là gì?

- Tôi nghĩ đơn giản Thành phố quy hoạch rõ ràng chỗ nào quảng cáo kinh doanh xây dựng, chỗ nào dịch vụ. Không cần phải bày biển ra đường nữa, có trung tâm đàng hoàng hẳn hoi, ở đủ các quận, huyện, ai vi phạm xử phạt thật nặng chứ như bây giờ trông thành phố cứ như bức vẽ nháp!