Cú hích cho thị trường bán lẻ

(ANTĐ) - Việt Nam đang xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn nhất đối với các nhà bán lẻ và mãi lực của thị trường này tăng trung bình khoảng 30%/năm. Trong khi đó, nguồn cung của các trung tâm mua sắm tại Việt Nam chưa tương xứng với mức tăng trưởng GDP và nhu cầu của người dân… Ở một góc độ khác, tại các đô thị lớn của Việt Nam, các trung tâm vui chơi giải trí cũng đang thiếu trầm trọng.

VINCOM PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC CHUỖI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI:

Cú hích cho thị trường bán lẻ

(ANTĐ) - Việt Nam đang xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn nhất đối với các nhà bán lẻ và mãi lực của thị trường này tăng trung bình khoảng 30%/năm. Trong khi đó, nguồn cung của các trung tâm mua sắm tại Việt Nam chưa tương xứng với mức tăng trưởng GDP và nhu cầu của người dân… Ở một góc độ khác, tại các đô thị lớn của Việt Nam, các trung tâm vui chơi giải trí cũng đang thiếu trầm trọng.

Khu đô thị Eco City (458 phố Minh Khai - Hà Nội) đã được đổi tên thành Times City (thành phố Thời đại)

Khu đô thị  Eco City (458 phố Minh Khai - Hà Nội) đã được đổi tên thành Times City (thành phố Thời đại)

Chính vì vậy, với kinh nghiệm nhiều năm đầu tư, quản lý và phát triển các trung tâm thương mại (TTTM), đồng thời đứng trước tiềm năng to lớn của thị trường bán lẻ và vui chơi giải trí của Việt Nam, Công ty CP Vincom đã quyết định xây dựng một chiến lược đầu tư phát triển mạnh mẽ, bài bản vào lĩnh vực này. Ngày 31-3, ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch HĐQT Vincom cho biết: Với những thành công của 2 tổ hợp TTTM sang trọng, đẳng cấp và có quy mô lớn nhất cả nước: Vincom City Towers (Hà Nội) và Vincom Center (TP Hồ Chí Minh), Vincom sẽ phát triển chuỗi TTTM của mình theo 2 dòng thương hiệu là Vincom Center và Vincom Mega Mall. Vincom Center sẽ là thương hiệu dành cho tất cả các TTTM của Vincom có diện tích dưới 100.000m2. Đặc điểm chung của các Vincom Center sẽ là những trung tâm mua sắm có đẳng cấp quốc tế, cao cấp và sang trọng, có vị trí đắc địa tại các đô thị.

Vincom Mega Mall sẽ được đặt cho các TTTM của Vincom có diện tích trên 100.000m2. Đây sẽ là các “siêu TTTM” với đặc điểm nổi bật là sự hình thành những không gian mua sắm - giải trí hoàn hảo không chỉ thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm mà còn đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi giải trí, thư giãn và khám phá của khách hàng. Bên cạnh việc hội tụ những nhãn hàng cao cấp của Việt Nam và thế giới, cùng hệ thống siêu thị rộng lớn, chuỗi các nhà hàng ẩm thực, cà phê sang trọng… tại các Vincom Mega Mall sẽ còn có những quần thể vui chơi giải trí lớn (sân trượt băng, thủy cung, rạp chiếu phim, world games…).  Hiện tại, Vincom đang chú trọng phát triển 2 TTTM trong hệ thống Mega Mall tại Hà Nội là Vincom Mega Mall - Times City tại 458 Minh Khai và Vincom Mega Mall - Royal City tại 72A Nguyễn Trãi (Hà Nội). Trước đó, Công ty CP Vincom đã quyết định chính thức đổi tên Dự án Khu đô thị  Eco City tại 458 Minh Khai thành Times City (thành phố Thời đại).

Với kế hoạch phát triển chuỗi, Vincom dự định, trong vòng 5 năm tới sẽ xây dựng khoảng 10 tổ hợp TTTM tại nhiều đô thị, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM và cung cấp cho thị trường khoảng hơn 1 triệu m2 diện tích TTTM chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế… Đây hứa hẹn sẽ là những trung tâm mua sắm lớn, hiện đại và đẳng cấp hàng đầu Việt Nam và hoàn toàn có thể so sánh với những “thiên đường mua sắm” hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và châu Á…

Thanh Tùng