CSGT Hà Nội xử lý nghiêm chiếc xe 47 chỗ, nhồi nhét 60 khách

ANTĐ - Đội CSGT số 12, Phòng CSGT CATP Hà Nội vừa phát hiện, xử lý nghiêm chiếc xe khách 47 chỗ ngồi chở tới 60 hành khách.

Qua thông tin đường dây nóng do người dân cung cấp về chiếc xe khách của hãng Hoàng Phương chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa chở quá số lượng khách so với quy định vào sáng ngày 28 – 4, Đội CSGT số 12, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã thông báo cho các chốt kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, thời điểm nhận được thông báo chiếc xe khách này đã đi đến địa phận Hòa Bình. Ngay trong chiều cùng ngày, chỉ huy Đội CSGT số 12 yêu cầu các chốt làm nhiệm vụ phải “truy” bằng được chiếc xe khách để làm rõ vi phạm, đảm bảo ATGT trên đường.

Vào khoảng 16h ngày 28 – 4, tổ công tác của Đội CSGT số 12 do Trung tá Lại Quang Đại chỉ huy làm nhiệm vụ tại km 437 Quốc lộ 21A thuộc huyện Chương Mỹ, phát hiện chiếc xe khách mang BKS 36N – 0084 chạy từ Thanh Hóa về Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn, đã dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra, tổ công tác xác định chiếc xe khách này là xe khách đã được người dân phản ánh chở quá số khách so với quy định ban sáng. Ngay sau đó, lái xe và phương tiện đã được đưa về trụ sở đơn vị để làm rõ.

Tại Đội CSGT số 12, lái xe khách trên là Nghiêm Văn Thành (SN 1959) HKTT tại Yên Phong, Yên Định, Thanh Hóa. Lái xe Thành đã thừa nhận hành vi chở quá số khách so với quy định. Cụ thể, sau khi đón được 47 hành khách, chiếc xe khách trên đã xuất bến Mỹ Đình về Thanh Hóa.

Trên đường đi ra khu vực cổng bến xe, phụ xe khách đã “bắt” thêm khách, nâng tổng số hành khách trên xe là 60 người. Chưa hết, nhà xe còn thu vé quá giá 35.000 đồng so với giá vé được quy định chỉ 95.000 đồng/hành khách. Việc thu quá giá vé cộng với nhồi nhét khách đã khiến các hành khách phản ứng, bí mật thông báo sự việc tới CSGT.

Trung tá Ngô Minh Tiến – Đội trưởng Đội CSGT số 12 cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng cục CSQLHC về TTATXH, Giám đốc CATP, Trưởng phòng CSGT về công tác đảm bảo trật tự ATGT phục vụ nhân dân trong những ngày nghỉ lễ 30 – 4 và 1 – 5, Đội CSGT số 12 tập trung lực lượng bám chốt nhanh chóng phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là hoạt động nhồi nhét khách, thu tiền quá giá so với quy định.

Đơn vị cũng thông báo số điện thoại qua đường dây nóng để người dân, hành khách nhanh chóng thông tin, phản ảnh những bất cập, tiêu cực hoặc tình trạng vi phạm của các nhà xe đến lực lượng CSGT để phối hợp xử lý. Quá trình tiếp nhận thông tin và xác minh, nhà xe trên đã đón thêm khách ở ngoài khu vực cổng bến.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã thông báo tới tất cả CBCS đang làm nhiệm vụ ngoài đường kiểm tra những xe khách nằm trong diện nghi vấn. Mặc dù thông tin phản ánh của hành khách có sai lệnh về biển kiểm soát nhưng bằng nghiệp vụ, cho đến 16h cùng ngày, chiếc xe khách vi phạm đã được CSGT phát hiện, đưa về trụ sở để xử lý.

Cũng theo chỉ huy Đội CSGT số 12, trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được đảm bảo tuyệt đối an toàn, không xảy ra TNGT. Trong những ngày nghỉ lễ tiếp theo, đơn vị tiếp tục tăng cường lực lượng, tuần tra kiểm soát nhanh chóng phát hiện xử lý nghiêm vi phạm cũng như phòng ngừa không để xảy ra TNGT.

Lực lượng CSGT được chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ số xe khách chở khách, xử lý nghiêm những hành vi chở quá số người quy định, lái xe sử dụng rượu bia….Đối với những xe khách vi phạm, đơn vị cũng thông báo với Ban quản lý các bến xe đình tài các xe khách vi phạm.

Một số hình ảnh CSGT xử lý nghiêm lái xe khách vi phạm:


CSGT kiểm tra lái xe khách vi phạm sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân

Lái xe khách Nguyễn Văn Thành đọc bản tường trình hành về vi vi phạm của mình

Sau khi được CSGT thông báo, đại diện công ty quản lý chiếc xe khách vi phạm
trên cũng gửi lời xin lỗi tới lực lượng CSGT, và hành khách đi trên xe,
đồng thời hứa sẽ giáo dục, quản lý nghiêm công nhân viên của mình