Công an Hà Nội vượt ‘mốc’ cấp 2 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chip

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Tính đến ngày 8-4, Hà Nội đã hoàn thành thủ tục cấp 2.046.079 hồ sơ CCCD gắn chíp, đạt trên 30% so với chỉ tiêu của “chiến dịch”, và bằng 1/3 khối lượng Bộ Công an giao.

Trong suốt quá trình triển khai thực hiện chiến dịch, kết thúc mỗi ngày làm việc, các đơn vị đều khẩn trương gửi dữ liệu cấp CCCD thu được về Bộ Công an (qua Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH) để Bộ tập hợp làm thẻ CCCD gắn chíp ngay cho công dân. Từ ngày 01/01/2021 đến ngày 08/4/2021, toàn Thành phố đã gửi dữ liệu lên Bộ Công an là 926.241 trường hợp, đã nhận 122.735 thẻ CCCD do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH trả qua đường Bưu điện, đạt 13% so với số lượng dữ liệu hồ sơ cấp CCCD đã gửi lên Bộ Công an.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP trao đổi với lãnh đạo huyện Thạch Thất về công tác cấp CCCD gắn chip

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP trao đổi với lãnh đạo huyện Thạch Thất về công tác cấp CCCD gắn chip

Tính đến ngày 08/4/2021, toàn Thành phố có 4 đơn vị có tổng số hồ sơ cấp CCCD đã gửi lên Bộ đạt tỷ lệ trên 70% so với tổng số hồ sơ cấp CCCD đã thu nhận, gồm: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (86%), CAH Thanh Trì (81%), CAQ Hà Đông (72%), CAQ Hai Bà Trưng (71%).

Về kết quả thực hiện việc “làm sạch”dữ liệu dân cư, tính đến 16h ngày 08/4/2021, toàn thành phố Hà Nội đã kiểm tra, rà soát, “làm sạch” dữ liệu và đồng bộ lên kho Dữ liệu dân cư quốc gia đối với 515.392/6.818.112 thông tin công dân (đạt 7,56%).

Như vậy, cùng với sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Công an các đơn vị, sự quan tâm, đồng hành của chính quyền địa phương và sự ủng hộ của nhân dân, Hà Nội đã hoàn thành 1/3 khối lượng công việc được giao.

Lực lượng Công an cơ sở xuyên đêm phục vụ nhân dân

Lực lượng Công an cơ sở xuyên đêm phục vụ nhân dân

Toàn lực lượng CATP xác định rõ, chặng đường phía trước còn dài và nhiều gian khó. Để hoàn thành “chiến dịch”, đòi hỏi ý chí quyết tâm cao của toàn lực lượng và sự đồng tình, ủng hộ hết lòng của nhân dân.

Hỗ trợ cho cuộc “tăng tốc” để về đích này, bên cạnh việc khắc phục những khó khăn do điều kiện, hoàn cảnh khách quan (tình trạng thu nhận vân tay chậm do lỗi phần mềm, lỗi mạng; máy móc trục trặc, sự cố mất điện…), mỗi cán bộ chiến sĩ cần giữ vững tinh thần, bền bỉ, kiên định hướng tới mục tiêu nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của một số cơ quan báo chí về tình trạng thu phí, lệ phí sai quy định và một số biểu hiện tiêu cực trong công tác cấp CCCD ở một số địa phương, lãnh đạo CATP đã có văn bản gửi các đơn vị đang làm nhiệm vụ cấp CCCD trên toàn Thành phố, yêu cầu Thủ trưởng mỗi đơn vị phải sát sao hơn nữa trong việc kiểm tra đôn đốc công việc và chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện tiêu cực.

Đồng thời, CATP cũng thành lập các tổ kiểm tra độc lập, tăng cường kiểm tra bằng cả hai hình thức công khai và bí mật nhằm vừa động viên, khích lệ tinh thần làm việc của CBCS, vừa kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các vi phạm, không để ảnh hưởng xấu đến “chiến dịch” cấp CCCD của toàn Thành phố.