Coi chừng hỏng mắt với kính "hàng hiệu" giá 20.000đ

ANTĐ -Những tấm biển quảng cáo kính mắt: “Giá cực sốc”, “không ở đâu rẻ hơn”, “đã tốt lại còn rẻ”... giá chỉ 20.000đ, 30.000đ và 50.000đ, màu sắc rực rỡ, bắt mắt được treo chằng chịt tại khu vực ngã tư Đại La – Trường Chinh – Vọng (Hai Bà Trưng), khiến người tiêu dùng xôn xao. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, cần cẩn thận khi mua và sử dụng những sản phẩm này để tránh lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”.


Cách đây khoảng 2 tháng, hai cửa hàng kính “hàng hiệu” giá chỉ từ 20.000 nghìn đồng xuất hiện tại khu vực Đại La - Trường Chinh - phố Vọng (Hà Nội).

Hai cửa hàng này bán kính từ rất lâu nhưng chỉ thực sự được chú ý khi treo những tấm biển quảng cáo lớn bán kính với giá “siêu rẻ”. Ngay sau đó rất nhiều cửa hàng khác tại khu vực này cũng đua nhau mọc lên "như nấm sau mưa", rầm rộ treo biển quảng cáo bán kính giá chỉ từ 20.000đ, 30.000đ và 50.000đ.

Những tấm biển quảng cáo "giá cực sốc" chăng đầy phía ngoài các hiệu kính mắt

Trong vai người đi mua kính “hàng hiệu” giá rẻ, phóng viên được người bán tư vấn rất nhiệt tình: “Hàng giá rẻ như quảng cáo bọn em để bên ngoài hè để khách đi đường có thể nhìn thấy, đây là loại rẻ nhất của cửa hàng. Còn bên trong có nhiều loại với các mức giá khác nhau”.

Theo như quan sát, bên trong cửa hàng, rất nhiều kính mang các thương hiệu nổi tiếng được bày bán như Versace, Roberto Cavalli, Bvlgari....có giá từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng. Khi được hỏi về "độ xịn" tới đâu, thì người bán nói thẳng: “Quan trọng là chất lượng tốt thôi chị ơi, chứ mua kính ở thị trường Việt Nam toàn hàng Trung Quốc thôi mà, lấy đâu ra hàng hiệu!”. 

Kính mắt "siêu rẻ"

Chất lượng thì "giời ơi đất hỡi" như thế, nhưng vì tâm lý “giá rẻ”, khách vẫn nườm nượp đổ đến các cửa hàng kính “hàng hiệu giá rẻ". Có cả những khách hàng tặc lưỡi bỏ ra vài triệu đồng để mua một chiếc kính “hàng hiệu” ở đây, với suy nghĩ "tiền nào, của nấy". 

Trước thị trường kính thời trang bát nháo như hiện nay, các chuyên gia y tế đã khuyến cáo, cần cẩn thận khi mua và sử dụng những sản phẩm này để tránh lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”.