CIMB nỗ lực tăng khả năng tiếp cận tín dụng hợp pháp cho người thu nhập thấp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) cho biết vừa có bước tiến mới trong việc phát triển mô hình tài chính tiện ích, tăng khả năng tiếp cận vốn cho nhóm khách hàng dưới chuẩn.

Dù đại dịch Covid-19 tại Việt Nam đã từng bước được kiểm soát, nhưng quý I năm 2022, cả nước vẫn còn hơn 16,9 triệu người từ 15 tuổi trở lên chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh; 1,3 triệu người thiếu việc làm; thu nhập của lao động trong nhiều lĩnh vực cũng chưa thể hồi phục như trước đó. Không chỉ vậy, các loại hình dịch vụ, hàng hoá đồng loạt tăng giá trong thời gian gần đây khiến gánh nặng chi phí cho người thu nhập thấp càng nặng hơn bao giờ hết.

Nắm bắt nhu cầu tiếp cận tín dụng của những khách hàng “dưới chuẩn”, Ngân hàng CIMB Việt Nam và Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 vừa có bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, hướng tới việc phổ cập tài chính toàn diện cho tầng lớp lao động phổ thông, thu nhập thấp, chưa có khả năng hoặc khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thống.

CIMB hợp tác F88 ra mắt mô hình tài chính cho người thu nhập thấp

CIMB hợp tác F88 ra mắt mô hình tài chính cho người thu nhập thấp

Với lợi thế của một trong những ngân hàng số tiên phong với những các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, CIMB kết hợp cùng F88 – chuỗi dịch vụ tài chính tiện ích có độ phủ rộng nhất Việt Nam với hơn 600 phòng giao dịch, mong muốn mở rộng trải nghiệm cho nhóm khách hàng “dưới chuẩn” bằng mô hình tiện ích, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính toàn diện của một cách nhanh chóng và rộng rãi.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Ngân hàng CIMB Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với F88. Nhằm hiện thực hoá những mục tiêu đề ra tại lễ ký kết, hai đơn vị đã cho ra mắt các sản phẩm cho vay tiêu dùng mới với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ tối đa cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn kinh doanh, chi tiêu sinh hoạt.

Ông Thomson Faw Siew Kat – Tổng Giám đốc Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết: “Mục tiêu hợp tác của CIMB và F88 nhằm tối ưu hoá trải nghiệm và phục vụ tối đa nhu cầu vay vốn tiêu dùng của những người dân còn hạn chế trong khả năng tiếp cận nguồn vay vốn ngân hàng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính hợp pháp và an toàn đến các nhóm khách hàng tiềm năng, góp phần thu hẹp khoảng cách và giảm bất bình đẳng trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính của người dân thu nhập thấp, góp phần đẩy lùi tín dụng đen”.

Ông Phùng Anh Tuấn – CEO của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 chia sẻ: “Việc mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa CIMB Việt Nam và F88 nhằm mang đến một mô hình tài chính tiện ích, giúp nhóm khách hàng “dưới chuẩn” vượt qua khó khăn khi họ có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ cho vay tiêu dùng tức thì, nhiều ưu đãi với thủ tục được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả”.

Vừa qua, CIMB đã liên tục ra mắt các sản phẩm hợp tác với các Fintech, đẩy mạnh chiến lược nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng. CIMB là một trong những nhà băng nổi bật, ghi dấu ấn đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực ngân hàng số.

Tin cùng chuyên mục