"Chuyện nhà Dr. Thanh" gây "sốt" và lập kỷ lục xuất bản mới

ANTD.VN - Vừa ra mắt giới thiệu bạn đọc, cuốn tự truyện của tác giả Trần Uyên Phương đã gây "sốt" trong làng xuất bản, lập kỷ lục mới khi 6.348 cuốn “Chuyện nhà Dr. Thanh” đã được bán chỉ trong 3 ngày phát hành.

“Chuyện nhà Dr. Thanh” đề cập đến những góc khuất của một gia tộc doanh nhân thành công từng nếm trải không ít sóng gió, nên khiến nhiều người tò mò muốn biết. Hễ cứ nói đến những góc khuất, nhưng bi kịch của đời người thì công chúng thường bị cuốn theo. 

Tác giả Trần Uyên Phương (thứ ba từ phải sang) với các nhà văn trong lễ ra mắt cuốn sách 

Cây bút có học thức

Có lẽ điều mà người đọc tò mò muốn biết. Đó là: “Chuyện nhà Dr. Thanh” có bao nhiêu phần trăm là sự thật trong gia tộc một doanh nhân danh tiếng?

Đây chính là một chuyện kể thật đến mức chân thành qua những trang viết của tác giả Trần Uyên Phương. Với cách tư duy của một cây bút có học thức, cô sử dụng bút pháp văn học hiện thực, khiến mỗi người xem lại có cảm nhận riêng về từng sự kiện được nêu lên. Cũng cần nói thêm rằng, Trần Uyên Phương được đào tạo bài bản về quản trị kinh doanh ở Mỹ và Thụy Sĩ, để trở thành một doanh nhân. Nhưng bất ngờ là bây giờ công chúng mới được biết đến cô với năng khiếu viết văn. 

Hàm chứa tư tưởng nhân văn, nhân bản

Cảm nhận đem lại từ "Chuyện nhà Dr. Thanh" khá mở cho người đọc, không đóng đinh theo ý chí chủ quan của tác giả. Chẳng hạn, khi nói về những sóng gió, trầm luân mà gia tộc nhà Dr. Thanh từng nếm trải, người ta cứ nghĩ Trần Uyên Phương sẽ bênh vực cha mình trong mọi chuyện, hoặc sẽ giải thích này nọ để cho ra một cách hiểu trước những đặt điều, nghi kỵ, đồn thổi, mất mát của nhà Dr. Thanh.

Tác giả Trần Uyên Phương ký tặng sách

Nhưng không, Trần Uyên Phương không né tránh. Cô chọn cách xử lý và hóa giải tình huống đúng như tính cách kiên định, quyết liệt của Dr. Thanh qua cách diễn đạt mộc mạc và chân thành của tác giả. Cô làm cho người đọc có nhiều cách suy luận riêng trong mỗi tình huống sóng gió mà gia tộc Dr. Thanh từng nếm trải.

Chính tác giả cuốn tự truyện cũng không vội quy kết đúng - sai. Cô ấy không hề áp đặt suy nghĩ chủ quan của bản thân người viết đối với người đọc. Cô ấy hoàn toàn tôn trọng cảm xúc của độc giả!

Và tuyệt nhiên, không có ai oán, hận thù trong huyết quản Dr. Thanh. Ông ấy có thể bị dồn vào chân tường, bị hại đủ đường, cuộc đời tưởng như rẽ ngang hay bế tắc, nhưng vẫn tìm đủ mọi cách để đứng dậy, kiên cường chiến đấu với tính cách của người lính quả cảm, để rồi sau này tự hào làm nên điều kỳ diệu.

Cuộc đời có quy luật nhân quả, nên tự người đọc suy xét thấy vì sao giữa sóng gió tưởng như nhấn chìm tất thảy, thì gia tộc Dr. Thanh vẫn đi lên và trở thành một gia tộc doanh nhân lớn, trở thành niềm tự hào của thương hiệu Việt sánh vai với những những tên tuổi của thế giới trong lĩnh vực nước giải khát không cồn.

Tự truyện vốn là một thể loại khá hấp dẫn hiện nay. Và khi tự truyện đặc tả được những cảm xúc sâu thẳm, mặn chát mồ hôi, máu và nước mắt của một gia tộc doanh nhân lớn, thì chắc chắn khiến người đọc phải để tâm đến. Như một quy luật của cuộc sống - tất cả những thành công đều phải trả giá nhất định.

Nhưng điều đáng trân trọng là, những cảm xúc chân thành trong tự truyện “Chuyện nhà Dr. Thanh” hàm chứa tư tưởng nhân văn, nhân bản, khát vọng cao cả của con người.

Độc giả có thể đặt mua ngay cuốn sách tại địa chỉ tranquithanh.com hoặcliên hệ số điện thoại: 01234902222 (phía Bắc) và 0906742348 (phía Nam). Ấn phẩm “Chuyện nhà Dr. Thanh” có 224 trang, do NXB Phụ nữ phát hành.

Và với mỗi cuốn “Chuyện nhà Dr. Thanh” được đặt mua, 20.000 đồng sẽ được trích lại để trao học bổng khuyến học. Cho đến giờ này, sau 5 ngày giới thiệu sách, 6.348 cuốn đã được bán, mang về Quỹ học bổng khuyến học 126,960 triệu đồng. Một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa!