Chưa cân đối được vốn để mở rộng quốc lộ 32 đoạn qua Phú Thọ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hiện QL32 đoạn Cổ Tiết - Thu Cúc nhiều đoạn đường có dốc cao, bán kính vòng cua nhỏ, mặt đường hẹp, lưu lượng phương tiện tăng nhanh nên không đảm bảo ATGT.

Tỉnh Phú Thọ vừa kiến nghị Bộ GTVT về việc đầu tư tuyến tránh quốc lộ 2 qua thị trấn Phong Châu và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 32 đoạn Cổ Tiết - Thu Cúc.

Theo phản ánh, hiện QL32 đoạn Cổ Tiết - Thu Cúc nhiều đoạn đường có dốc cao, bán kính vòng cua nhỏ, mặt đường hẹp, lưu lượng phương tiện tăng nhanh nên không đảm bảo ATGT.

Trước kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, QL2 có điểm đầu tại vị trí giao cắt với đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội). Điểm cuối tại cửa khẩu Thanh Thủy (Hà Giang). Tổng chiều dài khoảng 321 km, đoạn qua tỉnh Phú Thọ khoảng 65 km;

Tỉnh Phú Thọ cho hay, QL32 đoạn qua địa bàn tỉnh đường nhỏ, mất ATGT

Tỉnh Phú Thọ cho hay, QL32 đoạn qua địa bàn tỉnh đường nhỏ, mất ATGT

QL32 có điểm đầu tại ngã tư Mai Dịch (Hà Nội), điểm cuối tại ngã ba Bình Lư (Lai Châu). Tổng chiều dài khoảng 383 km, đoạn qua tỉnh Phú Thọ khoảng 82 km.

Theo Bộ GTVT, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư tuyến đường tránh QL2 đoạn qua thị trấn Phong Châu và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn Cổ Tiết - Thu Cúc.

Về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Chính phủ cũng đã ưu tiên bố trí 160 tỷ đồng để hoàn chỉnh QL32C đoạn qua thành phố Việt Trì. Dự án đã khởi công tháng 7/2022, hoàn thành năm 2023.

“Bộ GTVT sẽ nghiên cứu đầu tư các công trình trên vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn”, Bộ GTVT khẳng định và cho biết, trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến.