Singapore sử dụng công nghệ trực tuyến để nhận phòng tại cơ sở cách ly

ANTD.VN - Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 do các trường hợp trở về từ nước ngoài, Singapore hiện đang hợp tác với các nhà điều hành khách sạn để cung cấp cơ sở cách ly cho người trở về từ Anh và Mỹ.

Theo đó từ ngày 25 tháng 3, các công dân Singapore trở về từ hai quốc gia này sẽ được bố trí cách ly tại các địa điểm được chính phủ chỉ định thay vì tại nhà riêng.

Chính phủ sẽ sắp xếp các phương tiện để trực tiếp đưa công dân từ sân bay về các khách sạn. Mỗi người sẽ được bố trí một phòng với nhà vệ sinh riêng, và được yêu cầu làm thủ tục nhận phòng trực tuyến trước khi đến khách sạn để hạn chế tiếp xúc với nhân viên và các vị khách khác. Thay vì đến quầy lễ tân, tất cả khách sẽ được hướng dẫn để tự nhận chìa khóa phòng tại một điểm chỉ định.

Sở dĩ Singapore áp dụng biện pháp này là vì những người có lịch sử di chuyển từ Anh và Mỹ chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các ca nhiễm ngoại nhập. Ngoài ra, mỗi ngày có đến khoảng 1.200 công dân Singapore trở về từ hai quốc gia trên.

Động thái này từ chính phủ không chỉ nhằm mục đích cung cấp cho công dân trở về từ vùng dịch các cơ sở cách ly chuyên dụng, mà còn là một cách hỗ trợ ngành khách sạn, một lĩnh vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ được các khách sạn cung cấp đủ ba bữa ăn trong suốt thời gian cách ly. Tại các điểm cách ly cũng được trang bị các biện pháp bổ sung, bao gồm kiểm tra thân nhiệt cho khách khi nhận phòng, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt hai lần một ngày cho nhân viên, chuẩn bị thang máy chuyên dụng cho khách cách ly. Đặc biệt, các bữa ăn cho khách sẽ được giao trong các hộp thức ăn dùng một lần và được nhân viên để sẵn ở cửa phòng.

Các nhà hàng tại Singapore cũng đang giới hạn lượng khách

Trong một tuyên bố chung, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Cơ quan Quản lý Đất đai Singapore (SLA) cho biết: “Chính phủ Singapore hiện đã có thể cung cấp các cơ sở cách ly trong một khoảng thời gian và nhanh chóng tăng cường thêm các điểm cư trú cho công dân trở về từ vùng dịch. Đây là thành quả nhờ vào nỗ lực chung tay bởi nhiều đơn vị, bao gồm Tổng cục Du lịch Singapore, Cơ quan Quản lý Đất đai Singapore cùng các tổ chức dịch vụ công cộng khác.”

Giám đốc điều hành Far East Hospitality, ông Arthur Kiong cũng cho biết: “Là một doanh nghiệp Singapore, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm với quốc gia trong việc hỗ trợ các sáng kiến của chính phủ và giúp đỡ người dân Singapore vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chính những thời khắc như hiện tại, sự can đảm, rộng lượng và kiên cường sẽ điều tạo nên điều kỳ tích”.

Hiện tại, Singapore đã đặt hơn 7.500 phòng khách sạn và căn hộ dịch vụ cho những công dân trở về nước. Trong thời gian này, để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn của cơ sở cách ly, các khách sạn này hiện chỉ tiếp nhận các khách cách ly 14 ngày. Một số khách sạn quyết định ngưng cung cấp tất cả các dịch vụ đối với khách thông thường.