Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp dân, trực tiếp chỉ đạo giải quyết 3 vụ khiếu nại kéo dài

ANTD.VN - Tiếp công dân và trực tiếp chỉ đạo giải quyết 3 vụ việc khiếu nại của công dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ rõ, việc một số cơ quan để xảy ra sai sót trong quá trình giải quyết đã khiến cho khiếu nại kéo dài.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp công dân

Sáng nay, 27-8, tại trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội, thực hiện Luật Tiếp công dân và Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Đoàn ĐBQH, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội đã tiếp công dân, giải quyết 3 vụ việc khiếu nại chưa được giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, tại buổi tiếp dân này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tiếp và chỉ đạo giải quyết 3 vụ việc khiếu nại của các công dân: Phạm Thị Nguyễn (khu đô thị Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), Nguyễn Thị Mỹ (tập thể Viện Vệ sinh dịch tễ, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Luận (đường Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai).

Bí thư Thành ủy Hà Nội đã nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình; nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình giải quyết và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại của 3 công dân.

Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ và trao đổi thẳng thắn, xem xét thấu đáo, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết từng vụ việc đúng quy định pháp luật; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc.

Đặc biệt, trong quá trình giải quyết các vụ khiếu nại, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan cần phải thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất; chú trọng vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách để bảo đảm công bằng và quyền lợi cho công dân.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, trong quá trình giải quyết các vụ khiếu nại của công dân, một số cơ quan còn để xảy ra sai sót, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ khiếu nại kéo dài nhiều năm. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời rà soát, xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan.