[Audio 1-7-2020]: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi đột quỵ trong phòng làm việc

ANTD.VN - Bản tin hôm nay gồm những nội dung chính sau: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi đột quỵ trong phòng làm việc; Xe Mercedes cháy trơ khung trên cầu Bạch Đằng; Bộ Tư lệnh hóa học đang phân tích mẫu hóa chất trong vụ cháy ở Long Biên; Mỹ tiếp tục “giáng đòn” lên Huawei, ZTE; Nga ngăn cản Thổ Nhĩ Kỳ bán tên lửa S-400 cho Mỹ; EU cấm hãng hàng không quốc gia Pakistan bay tới châu Âu…

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi đột quỵ trong phòng làm việc

Sáng 1-7, bác sĩ Huỳnh Giới - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi - cho biết, tối 30-6, bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu cho ông Phạm Thanh Tùng – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, trong tình trạng bị đột quỵ.

[Audio 1-7-2020]: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi đột quỵ trong phòng làm việc ảnh 1

Ông Phạm Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Ông Tùng bị đột quỵ trong phòng làm việc với chẩn đoán ban đầu bị vỡ mạch máu não, huyết áp tăng cao. Sau khi sơ cứu, ông Tùng được chuyển ra Đà Nẵng ngay trong đêm để điều trị tốt hơn.

Xe Mercedes cháy trơ khung trên cầu Bạch Đằng

Vào khoảng 20h ngày 30-6, xe ô tô Mercedes BKS 30A-905.32  do lái xe L.X.H. (ở TP Hà Nội) điều khiển đang lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tới khu vực giữa cầu Bạch Đằng thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Chiếc xe đang lưu thông bất ngờ bốc cháy. Ảnh: Otofun Quảng Ninh

Ngọn lửa được cho là bùng phát từ khoang máy rồi lan vào trong xe và nhanh chóng lan rộng ra cả xe. Tài xế nhanh chóng thoát khỏi chiếc xe và gọi cứu hộ. Tuy nhiên do khu vực trên cầu Bạch Đằng gió to nên lửa ngày càng cháy dữ dội và thiêu rụi chiếc xe ngay sau đó. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Bộ Tư lệnh hóa học đang phân tích mẫu hóa chất trong vụ cháy ở Long Biên

Liên quan đến vụ cháy kho hóa chất ở cảng Đức Giang, UBND quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết, Phòng Hóa học của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã gửi các mẫu về Viện Môi trường quân sự - Bộ Tư lệnh hóa học để phân tích. Ông Nguyễn Mạnh Trình - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) cho hay, hiện công an quận vẫn đang duy trì bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 8h sáng 30-6. Đến gần 10h cùng ngày, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được đám cháy. Quá trình dập lửa, lực lựng chức năng gặp nhiều khó khăn do các thùng trong kho phát nổ, bắn xa cả trăm mét.

Sau vụ cháy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị liên quan đo đạc nồng độ hóa chất quanh khu vực đám cháy và công bố công khai cho nhân dân được biết.

Mỹ tiếp tục “giáng đòn” lên Huawei, ZTE

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) ngày 30-6 đánh giá 2 công ty Trung Quốc Huawei và ZTE là “mối đe dọa an ninh”.

Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết: “Dựa vào sức nặng của các bằng chứng thu được, FCC quyết định xếp 2 công ty cùng với các công ty mẹ, công ty liên kết, công ty con vào nhóm mối đe dọa an ninh quốc gia với hệ thống thông tin Mỹ và mạng lưới 5G tương lai của chúng ta”. Ông Pai cho rằng cả 2 công ty trên đều có quan hệ thân thiết với Chính phủ Trung Quốc và bộ máy quân sự của Bắc Kinh.

Động thái của FCC ngày 30-6 được xem như là một bước đi kế tiếp trong nỗ lực hạn chế thiết bị công nghệ 5G do các công ty Trung Quốc sản xuất, tham gia vào hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông của Mỹ.

Nga ngăn cản Thổ Nhĩ Kỳ bán tên lửa S-400 cho Mỹ

Nga vừa lên tiếng khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ không được tự ý tái xuất khẩu tên lửa S-400, sau khi nghị sĩ Mỹ đề xuất mua lại hệ thống này từ Ankara.

Hệ thống tên lửa S-400

“Để xuất khẩu sản phẩm quốc phòng, khách hàng mua vũ khí của chúng tôi phải cung cấp tờ khai người dùng cuối cho phía Nga. Đó là lý do khách hàng không thể chuyển giao hoặc tái xuất khẩu những khí tài đó sang nước thứ ba nếu thiếu giấy phép chính thức từ Nga”, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Nga ngày 30-6 ra thông cáo cho biết.

EU cấm hãng hàng không quốc gia Pakistan bay tới châu Âu

Cơ quan an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) ngày 30-6 thông báo, hãng hàng không quốc gia Pakistan sẽ không được phép bay đến châu Âu trong ít nhất 6 tháng, sau khi xảy ra vụ việc gần 1/3 phi công Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch lái máy bay.

Trong một tuyên bố, EASA nêu rõ: “EASA lo ngại về tính hợp lệ của các giấy chứng nhận phi công Pakistan và nước này hiện không có năng lực để chứng nhận và giám sát các nhà khai thác và máy bay theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành”.