1.697 lượt tập thể, cá nhân Công an Hà Nội được các cấp khen thưởng

ANTD.VN - Đợt 1 phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019, với chủ đề “Chủ động, Nêu gương, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả” do Ban Giám đốc CATP phát động, toàn CATP Hà Nội đã có gần 1.700 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng…

CSGT - CATP Hà Nội dọn vật rơi vãi trên đường, để người dân đi lại an toàn

Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2019 do Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội phát động, các đơn vị CATP đã tập trung thực hiện nhiều đợt thi đua với các chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân”, trọng tâm là thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2019); bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; tích cực hưởng ứng đợt cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội do Bộ Công an, CATP phát động.

Tích cực giúp dân

Trong phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương “Người tốt, việc tốt”. Ngày 16-1-2019, Đồn Công an Đông Mỹ, huyện Thanh Trì đã phát hiện, đưa 1 cháu bé đi lạc về trụ sở đồn chăm sóc và liên hệ người thân đón cháu về an toàn.

Cùng với đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sỹ giúp đỡ người dân gặp khó khăn, hoạn nạn như Thượng úy Nguyễn Danh Lưu và Thiếu úy Nguyễn Văn Tùng (Đội CSGT-TT, CAH Gia Lâm) đã nhanh chóng đưa một phụ nữ quê ở Nam Định, gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng tại đường Quốc lộ 5 đi cấp cứu; Đại úy Nguyễn Duy Khánh và Trung Úy Phùng Tuấn Anh (Đội CSGT số 6, Phòng CSGT - CATP Hà Nội) trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám đã phát hiện 1 nam thanh niên bị sốt cao, co giật, đã nhanh chóng đưa tới bệnh viện cứu chữa;

Hay như, Đại úy Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã phát hiện, kịp thời giật cửa tắt chìa khóa xe gây tai nạn giao thông, phối hợp cùng người dân đưa người bị nạn dưới gầm xe đi bệnh viện; Các đồng chí Phạm Văn Khánh và Nguyễn Ích Giáp (Đội CSGT-TT, CAH Đan Phượng) đã phát hiện và đưa 1 cụ già bị ngã xe máy trên tuyến đường 417 đi bệnh viện cấp cứu kịp thời…

Ngoài ra, trong đợt 1 phong trào thi đua đã có 3 gương cán bộ chiến sỹ liêm khiết. Ngày 20-2-2019, đồng chí Võ Ngọc Tuấn (Đội CSGT-TT, CAQ Hoàn Kiếm) nhặt được ví bên trong có 1,1 triệu đồng và một số giấy tờ, đã tìm và liên hệ trả lại tài sản cho người bị mất. Các đồng chí Đàm Thị Dung (CAQ Bắc Từ Liêm) và Lê Huy Hoàng (Đội CSGT số 6, Phòng CSGT - CATP) cũng nhặt được ví tiền bên trong có hàng triệu đồng, đã tự tìm và trả lại cho người đánh rơi.

Nhiều hoạt động tình nghĩa

Trong đợt thi đua này, CATP Hà Nội còn xuất hiện nhiều việc làm tốt được các cơ quan Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Cụ thể, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Đống Đa đã thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC trong các bệnh viện trên địa bàn, nhờ đó, lực lượng PCCC Bệnh viện Nhi Trung ương đã kịp thời dập tắt đám cháy xảy ra trong bệnh viện vào ngày 10-1-2019.

Phát hiện tại KM7+800 Đại lộ Thăng Long có đống đất, đá rơi vãi trên đường cao tốc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, Thượng úy Phan Chí Hiếu (Đội CSGT số 11, Phòng CSGT - CATP)  trong khi đang tuần tra đã dừng xe, mượn xẻng, chổi dọn dẹp đống đất, đá đổ đúng nơi quy định, đảm bảo cho phương tiện và người tham gia giao thông an toàn.

Tiếp tục phát huy phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, các đơn vị CATP đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Điển hình, Đoàn thanh niên các đơn vị Trung đoàn CSCĐ và Phòng Cảnh sát bảo vệ đã phối hợp với Báo An ninh Thủ đô và Đoàn thanh niên phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm; Đoàn thanh niên Tổng công ty Thương mại Hà Nội; Tổng công ty Sông Hồng tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” tại thôn Nà Săm, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, trong đó tặng 150 phần quà cho học sinh, 40 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, 15 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt và 20 triệu đồng để xây dựng công trình dân sinh…

Theo Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP Hà Nội, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP hết sức quan tâm, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, trong đó nhấn mạnh yêu cầu về tính chủ động, nêu gương, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong tổ chức thực hiện. Vì vậy, trong quá trình triển khai đã mang lại hiệu quả cao, nhiều phần việc thể hiện sự chủ động, đổi mới, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CATP.