1.000 học sinh tiêu biểu Thủ đô được tuyên dương

ANTD.VN - Hơn 1.000 học sinh tiêu biểu của Thủ đô đã được vinh danh vì những thành tích xuất sắc năm học 2016-2017.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý khen thưởng học sinh tiêu biểu Thủ đô

Ngày 24-5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2016-2017. Đây được coi là dịp để ghi nhận và biểu dương những học sinh giỏi xuất sắc của ngành giáo dục Thủ đô.

Tham dự buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu: “Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố,  tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em.

Cảm ơn sự quan tâm, chăm lo hết lòng và động viên khích lệ kịp thời từ các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức, đoàn thể đối với các em học sinh trong quá trình học tập. Ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của Ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Thủ đô.

Năm học 2016—2017, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục phát triển mạnh. Toàn Thành phố có 2.665 trường học với hơn 1,8 triệu học sinh. So với năm học trước, Hà Nội tăng 43 trường và hơn 95.000 học sinh. Năm học này, học sinh Hà Nội tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Theo đó, Hà nội dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải với 146 giải với 11 giải nhất. Trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh Thủ đô giành dược 16 giải và huy chương gồm 3 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng.

Đặc biệt, đầu tháng 5-2017, em Đinh Anh Dũng và Nguyễn Đình Bách trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdama đã xuất sắc giành 1 Huy chương Vàng duy nhất cho đoàn học sinh Việt Nam và 1 giải khuyến khích trong kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á.

Ở các cuộc thi quốc tế và khu vực dành cho học sinh cấp THCS và tiểu học, học sinh Hà Nội đã giành được hơn 160 Huy chương các loại.  Trong cuộc thi khoa học kỹ thuật, Hà Nội đạt thành tích xuất sắc với 23 đề tài đạt giải , trong đó có 1 đề tài được tham gia dự thi Intel ISEF tại Hoa Kỳ.

Học sinh Thủ đô dẫn đầu trong nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đặc biệt tuyên dương những tấm gương sáng, vượt khó, học giỏi như em Nguyễn Gia Hưng, lớp 5A4 trường tiểu học Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm,  bố phải ngồi xe lăn vì tai nạn, em vừa phải tự học và giúp mẹ dạy em học bài. Ngoài được nhiều giải cao trong học tập, Huy chương Vàng cấp quốc gia thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ, nhiều giải  tiếng Anh và giải Toán qua Internet.

Em Nguyễn Thị Thường, lớp 9A trường THCS Hương Ngải, Thạch Thất thuộc hộ gia đình nghèo, không có bố, mẹ mắc bệnh thần kinh phải ở với bác. Tuy vậy, Thường nhiều năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt giải Nhì môn Ngữ văn cấp Thành phố, nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử, Ngữ văn, giải Toán qua mạng.

Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý nhấn mạnh, những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã đạt được rất đáng trân trọng và tự hào. Tuy nhiên, so với yêu cầu đặt ra trong thời kỳ mới hiện nay và những năm tới, Ngành Giáo dục và đào tạo còn phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa.

Theo đó, ngành Giáo dục và đào tạo Hà Nội cần tiếp tục phát huy thế mạnh giáo dục mũi nhọn, quyết tâm giữ vững thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giảm khoảng cách, chênh lệch về giáo dục giữa các vùng miền; chú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống cho học sinh trên cơ sở nền tảng bản sắc văn hóa Việt Nam và nét đẹp văn hóa của Thăng Long Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch đề nghị ngành giáo dục tiếp tục triển khai tốt Đề án hội nhập quốc tế về giáo dục và dạy nghề đến năm 2020, thực hiện tốt Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 07/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục triển khai Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế.

Xây dựng mô hình trường phổ thông đạt chuẩn khu vực, chuẩn quốc tế, khi tốt nghiệp học sinh được cấp bằng tú tài quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu, rộng về giáo dục; Công bố rộng rãi việc học sinh trên địa bàn thành phố được tham gia đăng ký vào trường THPT Chu Văn An theo chương trình hợp tác với trường Cambridge - Anh Quốc.