Chỉ 2,5% người dân hiểu quyền lợi người tiêu dùng

ANTĐ - Ông Nguyễn Phương Nam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay mới chỉ có 2,5% người tiêu dùng Việt Nam nhận thức được về quyền lợi của mình hoặc các văn bản pháp luật liên quan tới bảo vệ người tiêu dùng. 

Đây là tỷ lệ rất nhỏ so với dân số gần 90 triệu người. Để không bị xâm hại quyền lợi chính đáng, người tiêu dùng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, mạnh dạn khiếu nại các sai phạm về hàng hoá, dịch vụ… đến các cơ quan chức năng để được hỗ trợ giải quyết.