Kinh doanh

Chất lượng dịch vụ di động: Nhà mạng nào đang dẫn đầu?

Hà Linh

ANTD.VN -  Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ di động tại Bắc Giang và Lạng Sơn dựa trên 6 tiêu chí.

Theo Cục Viễn thông, việc đo kiểm chất lượng dịch vụ di động được thực hiện vào tháng 9/2020 với 4 doanh nghiệp, gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và Công cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile.

Chất lượng dịch vụ di động: Nhà mạng nào đang dẫn đầu? ảnh 1

Các nhà mạng đều đảm bảo tỷ lệ tính cước đúng theo quy định

Thời gian tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ di động là từ ngày 14 đến ngày 20/9/2020 tại tỉnh Lạng Sơn; từ ngày 21 đến ngày 27/9 tại tỉnh Bắc Giang.

Việc kiểm tra chất lượng dịch vụ được dựa trên 6 tiêu chí: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công; tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; chất lượng thoại (tỷ lệ số cuộc gọi có điểm chất lượng thoại >, = 3,0); độ chính xác ghi cước và tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai.

Kết quả cho thấy, Viettel là nhà mạng có chất lượng di động đứng đầu ở 4 chỉ tiêu kỹ thuật, 2 chỉ tiêu còn lại thì cả 4 nhà mạng đều có chất lượng tương đương nhau. Trong đó, chỉ tiêu độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, Viettel gần như đạt tỷ lệ tuyệt đối 99,99%; VNPT là 99,85%, MobiFone 99,66%, Vietnamobile 96,23%.

Ở chỉ tiêu chất lượng thoại, Viettel đạt 99,55%. Song đáng chú ý nhà mạng Vietnamobile vượt lên đứng thứ hai với tỷ lệ chất lượng thoại đạt 99,54%. VNPT đạt 98,63%, MobiFone 94,33%...

Về hai chỉ tiêu: Độ chính xác ghi cước; tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai, các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile đều bảo đảm đạt quy định của Bộ Thông tin Truyền thông.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC