"Chân dung" hai cầu vượt tại nút giao Giảng Võ và Nguyễn Chí Thanh trên tuyến vành đai 1 Hà Nội

ANTD.VN - Trên tuyến vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, sẽ có hai cầu vượt trực thông, thiết kế bê tông cốt thép vĩnh cửu, dài khoảng 250m, quy mô bốn làn xe.
Cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh- La Thành thuộc dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu- Voi Phục.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư dự án này.
Cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh có quy mô thiết kế cầu dầm bản bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 255,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.
Đây là cầu vượt trực thông theo hướng La Thành
Đường La Thành sau khi được mở rộng
Cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh- La Thành theo phương án cầu dầm bản- một dầm một trụ vuốt cong sườn
Cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh- La Thành có hai phương án. Trong đó có phương án cầu vòm
Tuy nhiên, phương án cầu vòm không được ưu tiên
Toàn cảnh cầu vượt tại nút giao
Cầu vượt nút giao Giảng Võ- La Thành có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 250,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.
Cầu có kết cấu 7 nhịp. Dầm cầu là loại bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ, lớp phủ bề mặt cầu là bê tông nhựa. Tường chắn và bờ lan can cầu được trồng hoa để tạo cảnh quan.
Gối cầu sử dụng gối chậu, khe co giãn dùng loại khe thép dạng răng lược, lan can làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng, hệ thống chiếu sáng bố trí 2 bên đối xứng, khoảng cách giữa các cột đen 30m.
Theo tiến độ, cầu vượt Giảng Võ- La Thành sẽ được khởi công vào cuối năm 2020.