CEO Be Group lên tiếng về thông tin “Grab và Gojek có thể sáp nhập”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Với câu hỏi về khả năng sáp nhập của hai thương hiệu gọi xe lớn của Đông Nam Á (Grab và Gojek) , beGroup không đưa ra bình luận, vì đó là quyết định của các doanh nghiệp tham gia và họ sẽ phải tuân theo quy định hiện hành của pháp luật nước sở tại.

CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương cho biết, ra đời từ tháng 12 năm 2018, hiện tại, ứng dụng “be” đã phát triển đầy đủ các dịch vụ: beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), be Taxi (dịch vụ đặt xe Taxi); thuê xe theo giờ; thuê xe đường dài (be Đi tỉnh); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); đại lý bán vé xe khách trực tuyến; beFinancial (hợp tác với định chế tài chính để kết nối dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính)… giúp mở ra một hệ sinh thái số tiềm năng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp khác cùng hợp tác và phát triển.

Hiện nay, “be” đã được tải xuống hơn 8 triệu thiết bị di động với hơn 100.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành hơn 80 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ.

“be” đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố

“be” đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố

Đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), beGroup giữ vị trí thứ hai về thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam. “be” đang được đánh giá 4,7* trên kho ứng dụng Android và 4,0* trên iOS.

Đặc biệt, beGroup không chủ trương “đốt tiền” mà sẽ chi tiêu một cách hợp lý và khôn ngoan, bằng chứng là sau những đợt cao điểm của dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới buộc phải ngừng hoạt động kinh doanh, nhưng beGroup vẫn đang chứng tỏ sức mạnh nội tại và khả năng phát triển mạnh mẽ của mình.

Với câu hỏi về khả năng sáp nhập của hai thương hiệu gọi xe lớn của Đông Nam Á (Grab và Gojek), beGroup không đưa ra bình luận, vì đó là quyết định của các doanh nghiệp tham gia và họ sẽ phải tuân theo quy định hiện hành của pháp luật nước sở tại.

BeGroup tin rằng, khả năng sáp nhập là điều hoàn toàn có thể với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu sự sáp nhập giúp cho các bên có thể tận dụng ưu thế của nhau. Tuy nhiên, nếu lý do sáp nhập không xuất phát từ khách hàng, cộng đồng tài xế và nhân viên thì nó sẽ không tạo ra nhiều giá trị tích cực cho thị trường.

Khi Grab mua Uber tại Việt Nam nhưng thị trường vẫn đủ lớn cho beGroup tham gia và phát triển ổn định thì chắc chắn sự sáp nhập của Grab và GoJek (nếu có) cũng sẽ không thể làm thay đổi quy luật cạnh tranh vốn có của thị trường. Cạnh tranh là động lực để các công ty cung cấp dịch vụ ngày càng hoàn thiện bản thân và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn.

Cho dù bối cảnh cạnh tranh có thay đổi ra sao cũng không thể ngăn chúng tôi - ứng dụng “be”, một sản phẩm công nghệ của người Việt – tiếp tục phát triển trên con đường đã chọn.