CATP Hà Nội: Ứng dụng có hiệu quả CNTT phục vụ cải cách hành chính

ANTĐ - Sáng 4/9, CATP Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo chương trình công nghệ thông tin (CNTT) thành phố do bà Phan Lan Tú, Phó Ban chỉ đạo, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông làm trưởng đoàn, đến kiểm tra thực tế việc triển khai ứng dụng CNTT trong công tác nghiệp vụ của Công an Thủ đô.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP.Hà Nội cùng đoàn công tác
Ban chỉ đạo chương trình CNTT thành phố kiểm tra việc thực hiện
khai báo, đăng ký, quản lý hộ chiếu online tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh


Trước đó, đoàn công tác của Ban chỉ đạo chương trình CNTT thành phố Hà Nội đã có buổi kiểm tra thực tế công tác ứng dụng CNTT trong việc thực hiện cấp, đổi hộ chiếu, CMND, cơ sở nhập dữ liệu dân cư, thực hiện dịch vụ công tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP và CAQ Hoàn Kiếm.

Tại buổi làm việc, Đại tá Đoàn Ngọc Hùng, PGĐ CATP Hà Nội đã báo cáo kết quả triển khai ứng dụng CNTT của CATP năm 2014. Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP Hà Nội, Công an Thủ đô đã và đang triển khai nhiều dự án ứng dụng CNTT phục vụ công tác chỉ huy, cải cách hành chính, nhằm giảm phiền hà cho người dân trong quá trình làm các dịch vụ công.

Điển hình như: “Dự án xây dựng Trung tâm thông tin chỉ huy của CATP”; “Xây dựng hệ quản trị CSDL quản lý dân cư giai đoạn 1 trên địa bàn thành phố Hà Nội”, “Xây dựng Trang thông tin điện tử phục vụ cải cách hành chính của CATP”; Phát triển, mở rộng hệ thống tổng đài tự động;… Bước đầu, CATP Hà Nội đang nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng, mua sắm thiết bị tin học, đồng thời đào tạo, nâng cao trình độ tin học cho cán bộ chiến sỹ để khai thác sử dụng có hiệu quả các dự án trên.

Người dân làm thủ tục để được cấp, đổi CMND nhanh chóng, thuận tiện

Đánh giá cao những thành công trong việc chủ động triển khai các dự án đầu tư, nâng cấp hạ tầng truyền dẫn; công tác cập nhật dữ liệu dân cư điện tử của CATP, bà Phan Lan Tú, Phó trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh, từ những kết quả bước đầu, CATP cần tiếp tục ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, phục vụ có hiệu quả công tác nghiệp vụ, quản lý nội bộ và phục vụ nhân dân.

Tiếp thu những ý kiến nhận xét, góp ý của các thành viên trong đoàn kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP cho biết, Ban Giám đốc CATP.Hà Nội luôn xác định, để cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ của đơn vị trong tình hình mới, đòi hỏi mỗi CBCS phải nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, từ đó vận dụng tốt vào yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị. Với sự chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố, CATP.Hà Nội là đơn vị đi đầu trong cả nước về việc sử dụng công nghệ thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư. Đây là cơ sở để lực lượng CATP chủ động cải cách các thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác của các đơn vị.

Giám đốc CATP khẳng định, thời gian tới, CATP sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng về CNTT; xây dựng lộ trình đào tạo, nâng cao trình độ cán bộ; triển khai các ứng dụng phục vụ cải cách hành chính nhằm hướng đến việc xây dựng lực lượng Công an Thủ đô ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.