Xe+

Cao tốc Dầu Giây- Tân Phú dự kiến mức thu phí khởi điểm từ 1.700 đồng/km

N.T
ANTD.VN - Sơ bộ tổng mức đầu tư cao tốc Dầu Giây- Tân Phú là 8.365,651 tỷ đồng, mức thu phí dự kiến từ 1.700 đồng/km.

Ban QLDA Thăng Long vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1), theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT.

Tờ trình lần này đã được đơn vị chuẩn bị dự án tiếp thu kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1), theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT của Hội đồng thẩm định liên ngành.

Theo đó, dự án sẽ xây dựng tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú với tổng chiều dài khoảng 60,1 km, với điểm đầu tại Km0+000, giao với quốc lộ 1 tại Km 1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km60+100 (qua vị trí giao cắt với Quốc lộ20 tại Km69+400), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc).

Cao tốc Dầu Giây- Tân Phú dự kiến mức thu phí khởi điểm từ 1.700 đồng/km ảnh 1

Dự kiến, mức thu phí khởi điểm của cao tốc Dầu Giây- Tân Phú từ 1.700 đồng/km

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô của tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m.

Căn cứ nhu cầu vận tải, đánh giá hiện trạng hệ thống giao thông hiện hữu trong khu vực dự án và khả năng cân đối nguồn lực, để bảo đảm hiệu quả đầu tư, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Sơ bộ tổng mức đầu tư cao tốc Dầu Giây- Tân Phú là 8.365,651 tỷ đồng. Về nguồn vốn và phương án huy động vốn, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị nhà nước hỗ trợ chi phí GPMB và xây dựng dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 1.300 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư huy động 7.065,651 tỷ đồng.

Với mức phí khởi điểm là 1.700 đồng/km/xe tiêu chuẩn, dự kiến tăng từ 200 đồng – 400 đồng/km/xe tiêu chuẩn sau mỗi 2 năm; thời gian thu phí hoàn vốn của nhà đầu tư: Dự kiến 20 năm 3 tháng (sẽ được xác định cụ thể trong bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi và hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư), hết thời hạn nhà đầu tư chuyển giao công trình cho cơ quan có thẩm quyền quản lý.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC