Cần phản hồi nhanh hơn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu Việt

ANTĐ - Khẳng định tại Nhà máy Number One (tỉnh Hà Nam), bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát nhấn mạnh: “Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát được sản xuất trên dây chuyền chiết rót trong môi trường vô trùng. Chai sau khi chiết rót và đóng nắp sẽ đi qua hệ thống camera kiểm tra và loại ra tất cả các chai có lỗi”. 

Cần phản hồi nhanh hơn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu Việt ảnh 1Tận mắt chứng kiến dây chuyền 30 triệu USD này vận hành mới thấy khó tin chuyện vật thể lạ "lạc" vào chai nước Number 1 của Tân Hiệp Phát trong môi trường sản xuất vô trùng

- PV: Nhưng gần đây nhiều phương tiện thông tin đại chúng vẫn nêu hiện tượng một vài khách hàng phản ánh về sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị lỗi.Tập đoàn có lời giải thích nào thỏa đáng? 

- Bà Trần Uyên Phương: Với sự đầu tư quy mô và hiện đại, doanh nghiệp chúng tôi muốn khẳng định sự cam kết và sự tôn trọng khách hàng để có thể phục vụ người tiêu dùng được tốt nhất. Đây là quyết tâm thay đổi, cải tiến công nghệ của Tân Hiệp Phát để tạo nên uy tín của thương hiệu Việt Nam. 

Tất cả các trường hợp nếu gặp phải sản phẩm bị lỗi, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng liên hệ trực tiếp với Tân Hiệp Phát để được xử lý. Hiện nay có những trường hợp chúng tôi chưa tiếp cận trực tiếp được để giải quyết cụ thể sự việc vì người tiêu dùng cung cấp cho cơ quan chức năng. Đường dây nóng của chúng tôi đang hoạt động bình thường, phục vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

- PV: Khi rộng cửa để truyền thông tham quan nhà máy, nhiều người khó tin vật thể lạ lại có thể lọt vào dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, dường như sự vào cuộc của Tân Hiệp Phát là muộn, dễ gây hiểu nhầm với người tiêu dùng? 

- Bà Trần Uyên Phương: Những đóng góp ý kiến - cả tiêu cực, chê bai - chúng tôi xin ghi nhận. Chúng tôi cũng nhận thấy, thông tin phản hồi thời gian qua (của Tân Hiệp Phát) khá chậm. Nguyên nhân  là do Tân Hiệp Phát muốn chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng để sự việc được khách quan. Việc này đã gây ảnh hưởng tới tâm lý người tiêu dùng. Đây là lỗi truyền thông của Tân Hiệp Phát chưa thông tin kịp thời, chúng tôi cần phải có phản hồi nhanh hơn.

Cần phản hồi nhanh hơn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu Việt ảnh 2

- PV: Nếu gặp những sản phẩm lỗi, muốn phản ánh, góp ý hay khiếu nại, người tiêu dùng  cần phải làm gì? 

- Bà Trần Uyên Phương: Người tiêu dùng có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 1800545478 của Tân Hiệp Phát để chúng tôi có thể cử người tới đánh giá sản phẩm và có câu trả lời thỏa đáng. Một trong những cơ quan trung gian trong việc phân định, đánh giá sản phẩm để bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như doanh nghiệp là các cơ quan kiểm định của Nhà nước.

Mặt khác, người tiêu dùng nên liên hệ với Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi của mình. Đây cũng sẽ là nơi tư vấn, hướng dẫn quy trình thực hiện phản ánh đảm bảo các yếu tố về pháp lý. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi chắc chắn sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; đồng thời bảo vệ uy tín, thương hiệu của chúng tôi, cũng là thương hiệu của Việt Nam.

Nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Hà Nam, tại cụm Công nghiệp Kiện Khê 1, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam có dây chuyền hiện đại Aseptic, công nghệ thế hệ mới nhất của châu Âu. Tại đây quy trình sản xuất khép kín từ đầu vào nguyên liệu, hệ thống  lọc, thổi chai, chiết rót, đóng nắp… thực được hiện trong điều kiện khép kín, vô trùng, không thể lọt bất cứ dị vật hay côn trùng nào vào sản phẩm được.