
Tĩnh không của cầu Đuống hiện quá thấp không đảm bảo thông thuyền cho tàu thuyền trên tuyến hành lang vận tải thủy

Vào thời điểm mực nước sông Đuống xuống thấp, cơ quan quản lý đường thủy đã nhiều lần phải phân luồng, điều tiết tàu thuyền đi qua cầu Đuống để đảm bảo ATGT đường thủy

Cầu Đuống thuộc khu gian Gia Lâm - Yên Viên của tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng. Năng lực thông qua của khu gian hiện tại là 30 đôi tàu/ngày đêm, theo kế hoạch chạy tàu hiện tại hằng ngày có 14 đoàn tàu khách và khoảng 16 đoàn tàu hàng lưu thông qua cầu

Hiện tại, các hạng mục của cầu Đuống đã xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều hạng mục gần như không còn hoạt động được

Mặt cầu đường bộ hư hỏng, được vá chằng vá đụp tạm bợ để cho các phương tiện lưu thông

Theo đề xuất của Ban QLDA 6, dự án sẽ đầu tư xây mới cầu đường sắt Đuống về phía thượng lưu cách cầu hiện hữu 16,5m (vị trí quy hoạch đường sắt đô thị tuyến số 1), xây mới cầu đường bộ theo quy hoạch để tách cầu đường bộ ra khỏi đường sắt. Trong đó, phương án kết cấu cầu đường bộ và cầu đường sắt sử dụng cầu vòm thép

Đối với cầu đường sắt, sẽ nâng cao độ đỉnh ray lên khoảng 2,75m đảm bảo thông thuyền cấp II tĩnh không hạn chế 50mx7m; cầu đường bộ sẽ có kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m.

Cầu Đuống cũ sẽ được tháo dỡ các dầm và đập các mố trụ để đảm bảo giao thông đường thủy thông suốt. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án cầu Đuống mới là 1.793 tỷ đồng.