Hoạ sĩ Lê Thế Anh theo đuổi phong cách hiện thực với đề tài về phụ nữ và miền núi
Anh vẽ cường điệu hoá sự đôi mắt trong veo, đôi má đỏ lửng...
Ngắm tranh của anh, người xem thấy ngập tràn năng lượng tích cực
Cái đẹp trong tranh của anh là cái đẹp của tình yêu thương
Một tác phẩm về phụ nữ của họa sĩ Lê Thế Anh
Nguyễn Cao Hoàng vốn là hoạ sĩ thiết kế mỹ thuật hoạt hình.
Khi quay sang hội hoạ giá vẽ, chỉ trong một thời gian ngắn, anh đã cho ra đời hàng loạt tác phẩm cá tính.
Anh thích các bố cục đậm chất cinema và gần đây anh đang xê dịch sang vùng đất siêu thực
Các nhân vật của anh đẹp cá tính trong một không gian phi lý tính.
Sự chênh chao này khiến hội hoạ Nguyễn Cao Hoàng có sự cuốn hút, kỳ bí.
Đây chính là thế mạnh và động lực để Nguyễn Cao Hoàng sáng tác sung mãn, nhiệt thành.
Cấn Mạnh Tưởng là hoạ sĩ duy nhất trong nhóm vẽ chất liệu sơn mài.
Với kỹ thuật vững vàng, anh vẽ bằng sự am hiểu, thông tỏ văn hoá miền núi
Các tác phẩm không dừng ở việc ghi lại câu chuyện, hình ảnh như những gì nó diễn ra, mà lồng vào đó những trải nghiệm, suy nghĩ cá nhân.
Sự chủ động ấy khiến các tác phầm gần đây của anh thay đổi gần như hoàn toàn về bố cục.
Đó là sự chỉn chu, kỳ công trong kỹ thuật sơn mài.
Những thế mạnh này khiến tranh của Cấn Mạnh Tưởng tinh tế về ý, lộng lẫy về màu và khái quát về hình
Một tác phẩm bằng chất liệu sơn mài của họa sĩ Cấn Mạnh Tưởng
Với giấy dó, họa sĩ Vũ Thái Bình đã tô điểm lên những không gian thuần khiết, thanh tịnh và tình bằng các sắc màu
Không gian ấy có thể là một ngõ nắng, một vạt hoàng hôn hay cô đọng trìu mến trong dáng lưng còng của mẹ.
Người xem có thể cảm nhận tất cả những năng lượng yêu thương, chăm chút của hoạ sĩ dành trong từng nhát cọ, trong sự tinh tế đến nôn nao của các vệt mầu
Một hoà sắc rất dịu, rất êm và mát... tự nhiên như hơi thở, như nhịp đập trái tim
Nguyễn Ngọc Tuấn yêu vẻ đẹp nhiều màu sắc, sự chói loà của những gam đối lập.
Anh vẽ nhanh và khoẻ, cảm giác như muốn thâu tóm tất cả những gì gọi là khoảnh khắc để đưa vào tranh.
Tranh của anh vừa có sự "vững vàng như ngọn núi, lại có sự mát lành của dòng suối và sự mơ màng lãng đãng của đám mây" (họa sĩ Vũ Đình Tuấn nhận xét).
Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đến hết ngày 23/11.