Cam Hà Giang, Cao Phong “chuẩn” lên sàn thương mại điện tử

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Từ ngày 23-11, cam Hà Giang và cam Cao Phong (Hòa Bình) chính hiệu sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo trong khuôn khổ hợp tác chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương).
Cam Cao Phong sẽ được bán trên sàn TMĐT từ ngày 23-11

Cam Cao Phong sẽ được bán trên sàn TMĐT từ ngày 23-11

Theo Cục TMĐT&KTS, từ ngày 23-11, những trái cam thơm ngon tiêu chuẩn cao, mới vào vụ được lựa chọn kỹ lưỡng từ Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên sàn TMĐT Sendo.

Đánh giá của nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc cho thấy, 2 loại cam này chất lượng thơm, ngon, thậm chí vượt xa nhiều loại cam nhập khẩu từ nước ngoài bán trên thị trường.

Với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) và huyện Cao Phong (Hòa Bình) rồi vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng hai ngày. Người tiêu dùng Hà Nội có thể trải nghiệm mô hình phân phối trái cây mới này với giá ưu đãi trong chương trình.

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều loại nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ. Các sàn TMĐT như: Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Shopee… đã tổ chức nhiều đợt bán nông sản đặc sản, nhằm vừa hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm đến vụ thu hoạch, vừa giúp người tiêu dùng tiếp cận nguồn sản phẩm chất lượng, uy tín.

Ngoài tập huấn về kỹ năng bán hàng trên sàn TMĐT, bà con nông dân còn được học cách livestream sản phẩm để đạt hiệu quả cao hơn.

Với Sendo, các đặc sản trái cây đã được tổ chức tiêu thụ trên sàn này là: xoài, mận Sơn La; lê thơm Tai Nung (Lào Cai); vải thiều Hải Dương, Bắc Giang; nhãn lồng Hưng Yên, na Chi Lăng (Lạng Sơn)...

Theo chương trình này, hàng nghìn tấn nông sản, trái cây khắp các vùng miền đã được tiêu thụ qua kênh TMĐT.