Các bước đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tổng Giám Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc ban hành dịch vụ công trực tuyến chi trả trợ cấp thất nghiệp.
Việc chi trả trợ cấp thất nghiệp có thể thực hiện trực tuyến

Việc chi trả trợ cấp thất nghiệp có thể thực hiện trực tuyến

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, dịch vụ công trực tuyến chi trả trợ cấp thất nghiệp là dịch vụ công mức độ 4, áp dụng với người lao động thất nghiệp theo quy định của Luật Việc làm đã được cơ quan có thẩm quyền ra Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cơ quan thực hiện là bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.

Trình tự thực hiện như sau, bước 1, bộ phận một cửa tiếp nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngành LĐ-TB&XH (bản giấy hoặc bản điện tử) chuyển trực tiếp hoặc qua bưu chính hoặc trên Cổng dịch vụ công Quốc gia chuyển hồ sơ cho Phòng Chế độ Bảo hiểm xã hội giải quyết.

Bước 2, Phòng Chế độ Bảo hiểm xã hội xét duyệt hồ sơ và chuyển các Phòng/Bộ phận nghiệp vụ liên quan để thực hiện: Chi trả Tiền trợ cấp thất nghiệp (trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo Quyết định hưởng trợ cấp); Cấp thẻ BHYT cho người hưởng.

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được Ngành LĐ-TB&XH chuyển cho cơ quan bảo hiểm xã hội theo một trong những hình thức sau: qua dịch vụ bưu chính công ích; trực tiếp tại Bộ phận một cửa; qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động theo hình thức đã đăng ký.

Thời gian giải quyết: 02 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan Bảo hiểm xã hội nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tin cùng chuyên mục