Bí thư Thành ủy Hà Nội tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết 3 vụ việc bức xúc dân sinh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp, nghe và chỉ đạo giải quyết phản ánh của 3 công dân về các vụ việc liên quan đến cấp “sổ đỏ”, giám định thương tật…
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp công dân

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp công dân

Sáng nay, 29-12, thực hiện Luật Tiếp công dân, Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội (ĐBHQ) và Đoàn ĐBQH, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng - Trưởng đoàn ĐBQH thành phố đã tiếp công dân, giải quyết 3 vụ việc kéo dài còn chưa được giải quyết dứt điểm.

Cụ thể: Công dân Hồ Duy Hoàng (quận Hai Bà Trưng) kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễn tiền thuế đất, chế độ trợ cấp người phục vụ và hỗ trợ xây dựng nhà ở;

Công dân Đỗ Thị Nhị (quận Nam Từ Liêm) kiến nghị giám định lại thương tật, điều chỉnh thông tin, đính chính lại hồ sơ thương binh của chồng;

Công dân Nguyễn Thị Minh (quận Tây Hồ) kiến nghị giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 mảnh đất của gia đình.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình; nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình xử lý và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc.

Trên cơ sở phân tích cụ thể về hồ sơ từng vụ việc và trao đổi về từng trường hợp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết từng vụ việc đúng quy định pháp luật và thẩm quyền; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc.

Theo Bí thư Thành ủy, quá trình giải quyết các vụ khiếu nại của công dân, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ khiếu nại kéo dài.

Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm; đồng thời rà soát, thống kê các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tiếp và giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng của công dân. Vấn đề nào người dân chưa hiểu đúng về chính sách, pháp luật, phải tổ chức đối thoại để người dân không bức xúc.