Bị chê phục vụ chưa tốt, bệnh viện thuê người giám sát thái độ nhân viên y tế

ANTD.VN - Sau khi bị nhiều người bệnh “kêu” về việc phải chờ khám quá lâu tại Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện này đã quyết định đổi giờ khám sớm hơn gần 1 tiếng và giám sát chặt thái độ nhân viên.

Như ANTĐ đã đưa tin, sáng 22-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có chuyến thị sát tại Bệnh viện Xanh Pôn và tỏ ra không hài lòng khi nhiều bệnh nhân phản ánh “phát sợ” vì phải chờ khám quá lâu. Chiều 23-2, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thừa nhận, khoa Khám bệnh của bệnh viện đúng là vẫn còn tổ chức chưa được khoa học.

Tại thời điểm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thị sát Bệnh viện Xanh Pôn,

nhiều bệnh nhân phản ánh phải chờ khám quá lâu

Ông Nguyễn Đình Hưng cho biết, ngay sau buổi thị sát của Bộ trưởng Bộ Y tế, trưa 22-2, Ban Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn đã họp khẩn để quán triệt và bàn giải pháp thực hiện các chỉ đạo của Bộ trưởng. Theo đó, bệnh viện đã quyết định điều chỉnh lịch làm việc của khoa Khám bệnh sớm hơn gần 1 tiếng, bắt đầu từ 7h đã phục vụ nhân dân (trước đó 7h30 khoa Khám bệnh bắt đầu đón tiếp bệnh nhân và gần 8h bắt đầu khám).

Tại khu lấy máu xét nghiệm, bệnh viện cũng quyết định tăng thêm 2 bàn lấy máu (từ 4 bàn lên 6 bàn) và tăng cường nhân viên lấy máu. Đồng thời bệnh viện đã điều chỉnh, xây dựng lại quy trình khám bệnh mãn tính để những bệnh nhân mãn tính đã có hồ sơ khám chữa bệnh cũ được thực hiện khám nhanh hơn. Sáng 23-2, bệnh viện đã tổ chức đoàn công tác của bệnh viện đi thăm, học tập mô hình khoa Khám bệnh của Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Ông Nguyễn Đình Hưng khẳng định, với sự điều chỉnh kể trên, những bệnh nhân đến viện lấy máu sớm trước 9h thì chắc chắn sẽ được khám xong, kê đơn lấy thuốc xong ngay trong buổi sáng. “Qua kiểm tra ngày đầu đổi giờ khám vào sáng nay (23-2), mới 8h sáng đã khám được hơn 120 bệnh nhân và lúc 9h sáng đã có 244 người bệnh được lấy máu xét nghiệm” – ông Hưng chia sẻ.

Về việc nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên y tế, ông Nguyễn Đình Hưng cho biết, thời gian qua bệnh viện đã làm rất quyết liệt công tác này, tuy vậy muốn thay đổi thái độ phục vụ thì điều quan trọng nhất phải xuất phát từ nhận thức của chính mỗi nhân viên y tế. Với bệnh viện hàng nghìn nhân viên y tế thì điều này không thể thay đổi ngay được trong một sớm một chiều.

“Chúng tôi dự kiến sẽ thuê người bí mật theo dõi thái độ nhân viên trong bệnh viện, tìm các “điểm tối” để đổi mới bởi đôi khi tự mình không thể nhìn thấy hết được. Tôi cam kết sẽ quyết tâm giảm sự phiền hà của người bệnh” – Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn nhấn mạnh.