Bệnh nhân tố bác sĩ Bệnh viện K tắc trách

ANTĐ - Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế vừa yêu cầu Bệnh viện K Trung ương kiểm tra, xác minh ý kiến phản ánh của người dân về thái độ phục vụ và nhũng nhiễu bệnh nhân của bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện này tại cơ sở 1 (số 43 phố Quán Sứ, Hà Nội). Theo đó, đường dây nóng của Bộ Y tế nhận được cuộc gọi phản ánh của người nhà bệnh nhân tên Ánh (ở Hà Nội) vừa điều trị mổ u vú tại khoa K3 - Bệnh viện K Trung ương. 

Sáng 21-10, chị Ánh được chuyển về khoa Xạ trị 2 tiếp tục điều trị. Tại đây, sau khi làm thủ tục ban đầu, chị được chuyển đến gặp bác sĩ nhưng chờ từ 15h đến 17h15 cùng ngày vẫn không được khám. 8h sáng 22-10, chị Ánh quay lại gặp bác sĩ nhưng tiếp tục phải chờ đến hơn 11h mới được khám, chỉ định chiếu chụp. Tuy nhiên, khi chị đi chiếu chụp thì bộ phận chiếu chụp của bệnh viện lại nói “máy hỏng từ Tết rồi”. Bức xúc, người nhà bệnh nhân đã to tiếng với nhân viên y tế, sau đó bộ phận chiếu chụp hẹn sáng hôm sau quay lại. Đúng 9h sáng 23-10, chị Ánh trở lại và lại được hẹn tiếp đến 15h cùng ngày.