Văn hóa - Giải trí

Bế mạc VITM Hà Nội 2020: Quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện của du lịch Việt Nam

ANTĐ , Trúc Anh

ANTD.VN - Sau 4 ngày tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mục đích "tiếp sức" cho du lịch Việt sau khủng hoảng dịch bệnh Covid-19. Sáng nay 21-11, đã diễn ra Lễ bế mạc Hội chợ VITM 2020.

VITM Hà Nội 2020 được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, mục đích chính tổ chức VITM là để thúc đẩy phát triển du lịch Nội địa, trong điều kiện chưa thể triển khai du lịch quốc tế và dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới. Chính vì lý do đó, quy mô VITM Hà Nội 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019 song vẫn thu hút được sự tham gia hơn 300 doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố cùng các gian hàng thuộc 6 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bế mạc VITM Hà Nội 2020: Quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện của du lịch Việt Nam ảnh 1

Trao giải thưởng Kích cầu hiệu quả tại Hội chợ VITM Hà Nội 2020

Các hoạt động chính của VITM 2020 cũng đã diễn ra rất sôi nổi thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới làm nghề, du khách và truyền thông như: hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, hoạt động thương mại và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phát triển ngành ở tầm vĩ mô (quốc gia) và tầm vi mô (doanh nghiệp).

Bế mạc VITM Hà Nội 2020: Quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện của du lịch Việt Nam ảnh 2

Trao giải thưởng Gian hàng quy mô ấn tượng tại Lễ bế mạc VITM 2020

Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Bế mạc VITM Hà Nội 2020: Quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện của du lịch Việt Nam ảnh 3
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới với du khách

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

VITM 2020 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch (tổ chức ngày 30/9/2020), Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và 15 hoạt động chuyên ngành như Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019 và Gala dinner: “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam”. Có 14 chương trình giới thiệu về công nghệ trong du lịch của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch công nghệ.

Bế mạc VITM Hà Nội 2020: Quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện của du lịch Việt Nam ảnh 4

Nhiều sản phẩm truyền thống địa phương được giới thiệu tại hội chợ

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức VITM đã vinh danh 6 gian hàng quy mô, ấn tượng là Vietnam Airline, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Bamboo Airway, Vietravel - chi nhánh Hà Nội và Công ty Dịch vụ Du lịch Tam Chúc; trao kỷ niệm chương cho 11 đơn vị có gian hàng kích cầu đạt hiệu quả; trao kỷ niệm chương cho hãng hàng không bảo trợ đi lại - đơn vị vận chuyển chính thức là Vietnam Airline; trao kỷ niệm chương cho những đơn vị đồng hành

Cao Thị Ngọc Lan cho rằng, với các hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia đông đảo của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam, VITM Hà Nội 2020 đã làm lan tỏa hình ảnh của một ngành kinh tế năng động, mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực Du lịch.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC