Bắt hai nhân viên móc trộm điện thoại của hành khách đi máy bay

ANTĐ -Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 24-7-2015, hai nhân viên phục vụ mặt đất đã bị cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an bắt giữ vì hành vi ăn trộm đồ của hành khách.

Cụ thể, ngày 20/7/2015, hành khách Jin Sun Mi, sinh năm 1988, quốc tịch Hàn Quốc, đi chuyến bay VJ961/INC-HAN hành trình Incheon (Hàn Quốc) - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet Air khai báo mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng (trị giá khoảng 400 USD).

Hành khách Jin Sun Mi đi cùng hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) có 4 kiện hành lý làm thủ tục ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Incheon để về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 14h10 phút ngày 20/7/2015.

Sau khi nhận hành lý, hành khách Jin Sun Mi phát hiện và khai báo với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và hãng Vietjet Air bị mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng. Nhận được thông tin trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air đã phối hợp với các đơn vị trong ngành Hàng không triển khai các biện pháp xác minh, tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.

Mất cắp hành lý khi đi máy bay đang gia tăng trong 6 tháng đầu năm 2015

Theo kế hoạch, tàu bay trên tiếp tục khai thác chặng Hà Nội – Cam Ranh – Hà Nội và chặng Hà Nội – TP. HCM; lúc 2h15p ngày 21/7/2015, khi nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên tấm “panel” trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.

'Nhận định khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất giấu, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ miền Nam chuyển ngay ra Nội Bài, chuyển cho Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an để điều tra.

Cục Cảnh sát Hình sự đã tiếp nhận vụ việc và tổ chức điều tra. Qua đấu tranh, 2 nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách Jin Sun Mi và đã bị C45 bắt giữ.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát Hình sự để điều tra, làm rõ và củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Được biết, HGS là một công ty trực thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, hàng ngày cung cấp các dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay của trên 10 hãng Hàng không quốc tế đến Việt Nam, bao gồm các tên tuổi lớn như Qatar, ANA ( Nhật), Lufthansa (Đức)... Trong nội địa, HGS phục vụ mặt đất tại Nội Bài cho Vietjet do hãng này không có các mặt bằng và điều kiện hạ tầng tại sân bay.