Từ ngày 6-9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ tư với phương châm siết chặt hơn giãn cách với 39 chốt kiểm soát ra vào vùng 1- vùng đỏ
Chốt kiểm soát ở đường lên cầu Chương Đương khá thông thoáng
Tất cả các phương tiện đều phải xuất trình giấy đi đường
Tối 5/9, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố kiểm tra nhắc nhở, chỉ xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
UBND TP cũng chỉ đạo để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp Giấy đi đường theo quy trình mới, trong 2 ngày 6-9 và 7-9
Theo ghi nhận của phóng viên, đa số người dân trong sáng nay đều chưa có giấy đi đường mới
Những trường hợp chưa có giấy đi đường mới đều được nhắc nhở tuyên truyền và tiếp tục lưu thông
Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết CATP đặc biệt yêu cầu cán bộ tại các chốt giữ lễ tiết, tác phong trong tiếp xúc, phục vụ nhân dân...
Từ 17h ngày 5/9 đến sáng nay, Phòng CSGT CATP đã cấp khoảng 20.000 giấy đi đường có mã QR cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ, siêu thị, vận chuyển hàng hóa thiết yếu
Việc cấp giấy đi đường đang được CATP cùng các sở ngành tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ
Trao đổi với báo chí sáng 6/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ, trước mắt, trong 2 ngày đầu, các lực lượng chủ yếu kiểm tra để tuyên truyền các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tự giác chấp hành
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tăng cường làm việc trực tuyến, giảm bớt nhân công làm việc trực tiếp để chung tay với thành phố chống dịch.
Khi phân lại vùng để tiếp tục giãn cách, các chốt kiểm soát có nhiệm vụ rất quan trọng để hạn chế ra vào vùng nguy cơ cao...
Tất cả các trường hợp đều sẽ bị kiểm tra kỹ càng
Các lái xe vận chuyển hàng hóa vẫn được di chuyển trong hôm nay khi chưa nhận được giấy đi đường mới
Người dân đều tuân thủ, chấp hành các quy định mới của thành phố
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý vùng 1 thực chất hơn
Khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 thì thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đưa ra biện pháp tối ưu.