Kinh doanh

[ẢNH] Black Friday 2020: Khác biệt trong việc chuẩn bị của các sàn thương mại điện tử so với những năm trước

Nguyễn Minh

ANTD.VN - Black Friday 2020 diễn ra vào ngày 27-11, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 và các biện pháp giãn cách xã hội... đã tác động không nhỏ tới ngày mua sắm nhộn nhịp nhất năm. Sự chuẩn bị của các sàn thương mại điện tử cho ngày này cũng rất khác biệt so với những năm trước.

Hãng bán lẻ Walmart áp dụng chiến lược giảm giá sốc cho người dân khi tiến hành việc mua sắm online
Thay vì diễn ra trong một ngày như thường lệ, Walmart sẽ triển khai Black Friday 2020 trong 3 ngày vào tháng 11
Việc này nhằm giảm thiểu sự tập trung quá đông của người dân khi mua sắm trực tiếp
Còn đối với các chuỗi siêu thị, cửa hàng và nền tảng thương mại điện tử Amazon ở Pháp sẽ được lùi lại đến ngày 4-12
Nguyên nhân là bởi nước này đang thực thi lệnh phong toả toàn quốc đến hết 1-12
Đối với GoBuyShip, nền tảng logistics thương mại điện tử lớn ở Hồng Kong cũng đã liên kết với nhiều cửa hàng để thúc đẩy việc bán lẻ
Hình thức bán chủ yếu là thông qua các gian hàng trực tuyến kèm theo các chương trình khuyến mãi đặc biệt
Fado, sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, áp dụng các phiếu giảm giá tùy thuộc vào từng giá trị của đơn hàng
Các gói khuyến mãi dao động từ 50.000 – 3.000.000 đồng, tương ứng với các hóa đơn trong khoảng 1.000.000 – 25.000.000 đồng
Nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ là Best Buy triển khai chương trình khuyến mãi trong cả tháng 11, bắt đầu từ ngày 1-11
Vào ngày Black Friday và một số ngày đặc biệt trong tháng, các sản phẩm sẽ được áp dụng mức giảm giá sâu
Bên cạnh việc giảm giá, đơn vị khuyến khích người tiêu dùng mua sắm online bằng việc miễn phí giao hàng
Chiến lược này nhằm giảm số lượng người tập trung trực tiếp tại các cửa hàng. Trường hợp số ít cửa hàng mở cửa sẽ phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch như: giữ khoảng cách khi giao dịch, người mua và người bán đeo khẩu trang…
Zara, một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới đồng loạt giảm từ 30 – 70% giá trị sản phẩm
Hay các thương hiệu như: H&M giảm giá 20 – 50% đối với các đơn hàng giày dép, phụ kiện và quần áo khi mua trực tuyến
Vascara tung ra chiến lược giảm 50% các sản phẩm túi xách, giày dép vào ngày 27-11 tới đây
Chuỗi cửa hàng Macy’s có trụ sở chính tại New York quảng cáo chương trình mua hàng trực tuyến và giao nhận hàng nhanh chóng trong ngày qua ứng dụng DoorDash

Tổng hợp

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC