Đời sống

Ăn gì để móng tay khỏe đẹp?

Trúc Linh

ANTĐ - Theo các bác sỹ da liễu Đại học Y New York (Mỹ), nếu cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng, nó sẽ biểu hiện rõ ràng nhất trên móng tay chân. Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của móng tay. 

Ăn gì để móng tay khỏe đẹp? ảnh 1

Trứng. Lòng trắng trứng là một nguồn  protein phong phú cần thiết cho móng tay. Nó có khả năng làm cho lớp keratin của móng dày và chắc hơn. Ngoài ra, lòng trắng trứng cũng cung cấp một lượng biotin đáng kể. Tuy nhiên, trứng sống có một chất kết dính gắn chặt biotin và làm cho cơ thể khó hấp thụ. Vì thế, những người tiêu thụ nhiều lòng trắng trứng sống có thể bị thiếu hụt biotin dẫn đến móng giòn và dễ gãy.

Súp lơ xanh. Thường xuyên ăn súp lơ xanh sẽ giúp cơ thể hấp thu protein tốt hơn để nuôi dưỡng móng nhờ axít amin cysteine có trong thực phẩm này. 

Cá hồi. Cá hồi rất giàu axit béo omega 3, đồng thời cung cấp lượng protein và lưu huỳnh lành mạnh cho cơ thể. Bên cạnh đó, phốt pho và lưu huỳnh có trong cá hồi cũng có thể làm dày móng và giúp móng khỏe hơn. Đặc biệt, cá hồi chứa các chất dinh dưỡng selen và đồng, thúc đẩy sản xuất collagen, tăng trưởng móng tay.

Dầu dừa. Ăn chất béo lành mạnh như dầu dừa tăng cường khả năng cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Thành phần này cũng có chứa vitamin A, D, E, và K góp phần giúp móng tay khỏe mạnh.

Thịt gà. Trong thịt gà có 3 chất dinh dưỡng phong phú rất tốt cho sự phát triển của móng đó là protein, vitamin B và đặc biệt là kẽm. 1 tuần bạn nên ăn 2 bữa thịt gà để có được bộ móng chắc khỏe. 

Rau chân vịt. Rau chân vịt có công dụng rất tốt trong việc bảo vệ bộ móng khỏe, chắc nhờ lượng vitamin A, B, C và folate. Không chỉ có tác dụng giúp bộ móng đẹp, chắc khỏe, loại rau này còn là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. 

Gan động vật. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất khiến móng giòn và dễ gãy. Tình trạng này đặc biệt phổ biến ở những người ăn chay bởi nguồn cung cấp chất sắt từ thực phẩm chay không tốt như các loại thực phẩm bình thường, đặc biệt là gan động vật vì có hàm lượng chất sắt rất cao. 


Sữa và các sản phẩm từ sữa.
Những sản phẩm có nguồn gốc từ sữa rất giàu canxi, biotin và  protein. Trong khi đó, móng được cấu thành chủ yếu từ keratin, một dạng protein.

Chính vì thế, một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp tăng cường lượng keratin cần thiết. Đồng thời, biotin và canxi có tác dụng tăng cường độ khỏe của móng và giảm thiểu hiện tượng nứt, gãy móng. 

Theo Woman’health

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC