Đời sống

Ăn gì để có một trái tim khỏe?

Thùy Linh
ANTĐ - Thức ăn giàu tinh bột, thức ăn nhanh và một cuộc sống căng thẳng có thể gây nguy hiểm cho tim của bạn như mắc các bệnh tim mạch thậm chí đột quỵ

Một số thực phẩm sau đây giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.
Ăn gì để có một trái tim khỏe? ảnh 1

Đậu nành

Là thực phẩm chứa rất nhiều protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ. Nó cũng là thực phẩm không tốn kém nên dễ dàng có sẵn trong bếp của bạn. Nếu bạn có một chế độ ăn uống giàu protein đậu nành sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và protein ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ. Nó là một nguồn tuyệt vời cung cấp axit béo omega-3 và kali làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể và làm sạch động mạch. Một chế độ ăn uống giàu bột yến mạch sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 thực sự là một thực phẩm tốt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm các cuộc tấn công của các bệnh về tim. Có thể sử dụng cá hồi trong nhiều món hàng ngày cùng với salad, mỳ ống…

Dầu ô liu

Trong nấu ăn thì đây là một sự lựa chọn để có một trái tim khỏe thay vì sử dụng bơ và dầu thường xuyên. Dầu ô liu làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể và giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Dù dầu ô liu chứa chất béo nhưng nó không gây hại cho trái tim của bạn.

Các loại đậu

Đậu là một sản phẩm giầu chất xơ bao gồm đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… Đây là nguồn tuyệt vời cung cấp canxi, chất xơ và omega-3 axit béo giúp bạn chống đỡ trong công tác phòng chống các bệnh về tim mạch.

Hạt lanh

Nó cung cấp một lượng lớn omega-6 và omega-3, một nguồn tuyệt vời của chất xơ. Một lượng nhỏ trong hạt lanh trong bữa ăn sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

Theo Magforwomen

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC