Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh TF1, kênh truyền hình lớn nhất tại Pháp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 7-2-2022, kênh truyền hình lớn và lâu đời nhất nước Pháp, kênh TF1 đã vinh danh ẩm thực Việt Nam trong “khung giờ vàng” phát sóng bản tin thời sự.
Cờ Việt Nam xuất hiện trong phóng sự vinh danh ẩm thực Việt Nam của kênh TF1

Cờ Việt Nam xuất hiện trong phóng sự vinh danh ẩm thực Việt Nam của kênh TF1

Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự của kênh TF1- kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất nước Pháp, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây. Trong đó, ẩm thực Việt Nam được vinh danh là 1 trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Trong suốt hơn một nửa phần đầu của phóng sự dài 5 phút là hình ảnh lá cờ Việt Nam được treo phía trên cao, chính giữa những gian hàng “ẩm thực thế giới” và một loạt các hình ảnh được phóng sự trích từ sự kiện vinh danh Tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour Pháp ngày 20-1-2022 vừa qua.

“Mặc dù không phải là một hiện tượng mới, nhưng ẩm thực thế giới đang trở thành trào lưu với người tiêu dùng. Trong vòng khoảng hơn 10 năm trở lại đây người tiêu dùng Pháp ngày càng “đam mê” hơn tới ẩm thực từ các nước trên thế giới. Ẩm thực Mê hi cô, Việt Nam hay Ấn Độ chưa bao giờ gần với người tiêu dùng như vậy” -Gilles Bouleau, người dẫn chương trình Thời sự kỳ cựu của kênh TF1, giới thiệu về phóng sự.

Phóng sự khẳng định các hệ thống phân phối bản lẻ Pháp như Tập đoàn Carrefour, E.Leclerc … đã góp phần chính cho thành công này của “ẩm thực thế giới” tại nước này. Giám đốc phụ trách trải nghiệm khách hàng của Carrefour cho biết chỉ một vài năm trước đây, khu vực ẩm thực thế giới chỉ chiếm khoảng 4 lốc hàng thì nay đã chiếm toàn bộ 2 dãy hàng suốt chiều dài của các hệ thống bán lẻ Carreffour.

Hiện nay, có khoảng 3.000 đầu sản phẩm tới từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp. Trong đó, món nem rán cổ truyền của Việt Nam đứng vị trí thứ ba trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng Pháp.

Món bơ đậu phộng, bỏng ngô và Macaroni của Hoa Kỳ đứng thứ 2 và sushi của Nhật Bản là món được yêu thích nhất.

Trước đó, ngày 20-1-2022, Carrefour tiếp tục vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp. Hàng triệu lượt khách tiêu dùng Pháp lần đầu tiền được biết tới Tết Việt Nam và Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á.