ACB và AIA Việt Nam hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

ANTĐ - Ngày 9 – 11, tại TP Hồ Chí Minh,  Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (AIA Việt Nam) đã chính thức ký kết thỏa thuận triển khai mô hình hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (Bancassurance). 

    ACB và AIA Việt Nam  hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ   ảnh 1               

Với sự hợp tác này, hai doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ đa dạng từ tài chính đến bảo hiểm thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói dành cho khách hàng. Theo đó, các khách hàng của ACB có thể tiếp cận sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ngay tại các chi nhánh ngân hàng, đồng thời có thể sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán phí bảo hiểm định kỳ.

Hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng đang phát triển mạnh tại Việt Nam bởi tiềm năng của thị trường còn rất lớn. Đây cũng là xu thế phát triển tất yếu tại các quốc gia có thị trường tài chính phát triển như Mỹ, châu Âu và các nước phát triển tại châu Á. Phó Tổng Giám đốc ACB, ông Từ Tiến Phát cho biết: “ACB và AIA, tự hào luôn nằm trong top các công ty đứng đầu trong các lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm, với ACB chúng tôi luôn đặt khách hàng là trọng tâm, do đó việc mở rộng danh mục sản phẩm phục vụ, chúng tôi tin rằng khách hàng đang có những sự lựa chọn bảo vệ và đảm bảo cho cuộc sống của mình tốt nhất, không chỉ cho cá nhân khách hàng mà còn cho cả gia đình”

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ACB và AIA Việt Nam sẽ góp phần nâng cao năng lực phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng của AIA Việt Nam, bên cạnh kênh phân phối truyền thống là lực lượng đại lý. Tổng giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant chia sẻ: “Sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao các tiện ích dành cho khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm của AIA Việt Nam và gia tăng các hạng mục dịch vụ của ACB. Chúng tôi tin tưởng sự kết hợp giữa thế mạnh của ACB trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và năng lực của AIA trong ngành bảo hiểm nhân thọ sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng của mình”.