80.000 binh sĩ Nhật Bản không tìm nổi một khẩu súng trường

ANTĐ - Khoảng 80.000 binh sĩ Nhật Bản đã tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài hơn hai tháng để tìm một khẩu súng trường tự động bị một người lính đánh mất trong thời gian diễn tập.

Một binh sĩ Nhật sử dụng khẩu súng trường Howa kiểu 89

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chiến dịch quy mô chưa từng có này đã chấm dứt và vụ việc được chuyển giao cho cảnh sát để điều tra do nghi ngờ khẩu súng này đã bị ai đó lấy đi.

Khẩu súng trường tấn công Howa kiểu 89 dài 92cm và nặng 3,5kg, được sản xuất ở Nhật. Nó đã bị một người lính của Trung đoàn bộ binh 35 thuộc Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản đánh mất vào ngày 12-10 vừa qua, trong một cuộc diễn tập tại thao trường Higashi Fuji ở tỉnh Shizuoka.

Cuộc diễn tập sau đó đã bị đình chỉ ngay lập tức để thực hiện việc tìm kiếm súng trường. Nhưng do người lính này đã đi qua một vùng rất rộng bằng xe jeep và không thể nhớ nổi đã làm rơi súng ở chỗ nào, nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù khẩu súng này chưa được nạp đạn, nhưng do đây là loại vũ khí nguy hiểm có độ sát thương cao, nên giới chức quân đội Nhật Bản lo ngại nó có thể được sử dụng trong các hoạt động tội phạm hoặc tuồn lậu ra nước ngoài.