28.000 ống thuốc chống đông máu dùng trong mổ tim được nhập về Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Thông tin từ Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế chiều 17-8 cho biết, vừa có 28.000 ống thuốc Protamin sulfat - thuốc cầm máu và chống đông máu sử dụng trong mổ tim - lồng ngực đã về đến Việt Nam.
Nhiều cơ sở phản ánh nguy cơ thiếu thuốc cầm máu, chống đông máu trong phẫu thuật tim, lồng ngực

Nhiều cơ sở phản ánh nguy cơ thiếu thuốc cầm máu, chống đông máu trong phẫu thuật tim, lồng ngực

Trước đó, một số cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước đã phản ánh đến Bộ Y tế về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung ứng thuốc chứa hoạt chất Protamin sulfat. Đây là thuốc cầm máu và chống đông máu, thuộc nhóm chuyên khoa, chỉ sử dụng trong quy trình phẫu thuật tim - lồng ngực.

Như vậy, với việc 28.000 ống thuốc Protamin sulfat vừa được nhập về nước và chuyển ngay đến các bệnh viện, các bệnh viện chuyên khoa tim mạch và cơ sở y tế triển khai mổ tim đã có thêm nguồn thuốc để sẵn sàng phục vụ nhu cầu mổ tim cho người bệnh.

Liên quan đến thuốc này, ngày 14-8, Cục Quản lý Dược có văn bản đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc báo cáo về Cục trước ngày 20-8-2022 kế hoạch nhập khẩu Protamin sulfat trong thời gian tới (số lượng nhập, thời điểm dự kiến nhập); các nguy cơ và tình trạng thiếu hụt nguồn cung (nếu có) và đề xuất các giải pháp khắc phục.