2500 quân CSTO tham gia diễn tập tại Nga

ANTĐ - Ngày 7-10, Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) đã bắt đầu cuộc diễn tập gìn giữ hòa bình mang tên Inviolable Brotherhood-2013 tại thao trường Chebarkul thuộc tỉnh Chelyabinsk, của Liên bang Nga.

Trực thăng của Armenia tham gia diễn tập

Đây là cuộc diễn tập lần thứ 2 của Lực lượng gìn giữ hòa bình CSTO, với sự tham gia của gần 2.500 binh lính đến từ các nước thành viên, gồm: Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Nga, cùng các đơn vị thuộc Trung tâm đặc nhiệm Bộ Nội vụ Nga, hiện đang đồn trú gần Chebarkul.

Dự kiến, cuộc diễn tập Inviolable Brotherhood lần thứ 2 này sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 11-10 tại thao trường Chebarkul. Cuộc diễn tập Inviolable Brotherhood đầu tiên đã được tổ chức tại Kazakhstan vào năm 2012.

Nội dung của cuộc diễn tập sẽ bao gồm diễn tập thực binh hỏa lực và huấn luyện chiến trường. Trong khi diễn tập, Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể của CSTO sẽ huấn luyện để chuẩn bị và tiến hành các sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại khu vực an ninh tập thể này.

Theo tình huống giả định, các lực lượng tham gia diễn tập phải tìm phương án giải quyết tình hình phức tạp về chính trị - quân sự tại một trong các nước thành viên CSTO, bao gồm giải quyết những mâu thuẫn trong nước, giữa các nước và khu vực đang trở nên trầm trọng, cũng như sự gia tăng quy mô hoạt động của các lực lượng ly khai.

Hiện Lực lượng gìn giữ hòa bình của CSTO có gần 4.000 người, trong đó có 500 nhân viên các cơ quan thực thi pháp luật và tình trạng khẩn cấp các quốc gia thành viên.