22.000 thuê bao phát tán “cuộc gọi rác” bị chặn liên lạc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), trong 2 tháng đầu năm 2021, nhà mạng đã chặn hơn 22.000 thuê bao phát tán “cuộc gọi rác”, quấy rối khách hàng.
Thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị cắt liên lạc

Thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị cắt liên lạc

Cục Viễn thông cũng cho hay, tính từ thời điểm các nhà mạng bắt đầu thực hiện chặn cuộc gọi rác (tháng 7/2020) đến hết tháng 2/2021, đã có 111.694 thuê bao bị chặn liên lạc. Đặc biệt, trong 2 tháng đầu của năm 2021, đã có hơn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng.

Trong đó, tháng 1/2021 có 14.646 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý và trong tháng 2, con số này là 7.400 thuê. Trước đó, trong 6 tháng cuối cùng của năm 2020, trung bình mỗi tháng, các nhà mạng đã chặn lọc thành công khoảng 15.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác/tháng.

Cũng theo Cục Viễn thông, hiện tại, Viettel vẫn là nhà mạng làm tốt nhất trong việc ngăn chặn việc phát tán cuộc gọi rác. Tỷ lệ chặn cuộc gọi rác thành công của Viettel chiếm tới 68% tổng lượng thuê bao bị ngăn chặn. Trong khi đó, tỷ lệ này của VNPT là 23% số thuê bao phát tán cuộc gọi rác, 8% của MobiFone, 1% của I Telecom và 0,19% của Vietnamobile.